Skip to main content
sharethis

อธิบดีดีเอสไอเผยเล็งออกหมายเรียกแกนนำ 18 รายที่พบหลักฐานชัดเจนว่าสนับสนุนจตุพรปราศรัย 10 เม.ย. เป็นภาษากาย ทั้งตบมือ โห่ร้อง ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ รวมถึงแสดงออกว่าเป็นแกนนำ มติชนออนไลน์ รายงานว่านี้ (16 เม.ย. 54) ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังเร่งตรวจสอบแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีบุคคลใดที่เข้าข่ายถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีหมิ่นสถาบันเพิ่มเติมจากแกนนำ 18 ราย ที่พบหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ทั้งนี้ ยืนยันได้ว่า ผู้ที่เข้าข่ายถูกออกหมายเรียกเป็นบุคคลที่ยืนรุมล้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขณะใช้ถ้อยคำปราศรัยล่วงละเมิดสถาบัน โดยผู้ที่ยืนรุมล้อมแสดงออกถึงภาษากายที่บ่งบอกถึงพฤติการณ์การเป็นผู้ร่วม กระทำหรือสนับสนุน เช่น การตบมือ โห่ร้อง ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ และการแสดงออกถึงการเป็นแกนนำในการร่วมชุมนุมฯ อย่างไรก็ตามตนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนประสานไปยังพนักงานอัยการฝ่ายคดี พิเศษ เพื่อประชุมตรวจหลักฐานในคดีร่วมกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net