Skip to main content
sharethis

 

ชื่อบทความเดิม:
จังหวัดสงขลา ฝึกชุดคุ้มครองหมู่บ้านนำร่อง(ชคบ.)รุ่นที่ 1 ใน 4 อำเภอชายแดนใต้

 

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2554 ที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอัครพล บุณยนิตย์ ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดคุ้มครองหมู่บ้าน(ชคบ.)รุ่นที่ 1 มีเข้ารับการฝึกอบรม 180 คน ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ฝ่ายปกครอง สมาชิก อส. ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) และลูกจ้างด้านความมั่นคง

สำหรับโครงการในครั้งนี้ การปกครองจังหวัดสงขลา กลุ่มงานความมั่นคง ได้คัดเลือกหมู่บ้านนำร่องใน 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอจะนะ นาทวี เทพา และสะบ้าย้อย อำเภอละ 1 หมู่บ้าน เข้ารับการฝึกอบรม โดย ฝึกอบรมรุ่นละ 3 วัน ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่ 1

ในการฝึกอบรมชุดคุ้มครองหมู่บ้านในครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) ได้รับแจ้งจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กำหนดให้จังหวัดจัดตั้งชุดคุ้มครองหมู่บ้าน (ชคบ.) โดยจังหวัดสงขลา ได้แบ่งฝึกชุดคุ้มครองหมู่บ้านออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 อำเภอจะนะและเทพา ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 20 -22 เมษายน 2554 และ รุ่นที่ 2 อำเภอนาทวีและสะบ้าย้อย

ทั้งนี้ ทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้คัดเลือกหมู่บ้านนำร่องในแต่ละอำเภอ เพียง 1 หมู่บ้านเท่านั้น คือ อำเภอจะนะ ได้แก่ หมู่ที่ 4 บ้านปากบางสะกอม ตำบลสะกอม, อำเภอเทพา หมู่ที่ 4 บ้านกระอาน ตำบลท่าม่วง, อำเภอนาทวี หมู่ที่ 1 บ้านสะท้อน ตำบลสะท้อน และอำเภอสะบ้าย้อย หมู่ที่ 7 บ้านยาเร๊ะ ตำบลสะบ้าย้อย

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net