Skip to main content
sharethis

 

อัยการขอเลื่อนสืบพยานโจทก์คดีเผาศาลากลางมุกดาหาร เนื่องจากหลักฐานประกอบยังอยู่ที่อัยการสูงสุด พร้อมเผยอาจต้องเลื่อนสืบพยานออกไปยาว เผยอัยการสั่งไม่ฟ้องบางราย DSI ค้านพร้อมเพิ่มข้อหา สุดท้ายรอความเห็นอัยการสูงสุด

 22 เมษายน 2554 ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ศาลมีการนัดสืบพยานโจทก์ในคดีเผาศาลากลางมุกดาหารเป็นครั้งที่ 7 โดยโจทก์คือพนักงานอัยการ แถลงต่อศาลว่า หลักฐานประกอบการสืบพยานโจทก์ทั้ง 4 ปากในวันนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นเจ้าพนักงานสอบสวน ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้เรียกไปเพื่อพิจารณาในเรื่องการสั่งฟ้อง/ไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว โจทก์ได้ทำเรื่องขอรับเอกสารคืนไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ จึงขอเลื่อนการสืบพยานโจทก์ทั้ง 4 ไปเป็นวันจันทร์ที่ 25 เมษายน นี้

ทั้งนี้ อัยการได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำนวนของคดีนี้ซึ่งส่งดีเอสไอไป อันประกอบด้วยคดีร่วมกันบุกรุก และร่วมกันวางเพลิงเผาศาลากลาง อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องจำเลยบางคนทั้งในคดีบุกรุกและคดีเผาฯ เนื่องจากพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอ  แต่ดีเอสไอมีความเห็นคัดค้านการสั่งไม่ฟ้องจำเลยบางราย และมีการเพิ่มคดีแก่จำเลยบางรายด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้จึงต้องส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด ซึ่งปัจจุบันสำนักงานอัยการสูงสุดยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ การสืบพยานอาจจะต้องเลื่อนออกไป เพื่อฟังความเห็นจากอัยการสูงสุดก่อน แต่เนื่องจากในวันนี้ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะซึ่งเป็นเจ้าของสำนวนไม่อยู่ การ ปรึกษาเรื่องการเลื่อนสืบพยานออกไปจึงต้องรอไปปรึกษาในวันที่ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งหน้า

 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net