Skip to main content
sharethis

 

ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลทหารกองพลทหารราบที่ 4 แสดงพลังปกป้องสถาบัน ขนปืน ค. 120 โชว์

24 เม.ย. 54 - ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก พลตรีเกษม ธนาภรณ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้นโยบายต่อกำลังในสายการบังคับบัญชาทั้งหมด โดยมีทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด, ทหารพรายจากหน่วยเฉพาะกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด และกำลังจากตำรวจจากหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 อ.แม่สอดทั้งหมด ราว 500 นาย พร้อมด้วยอาวุธครบมือ ตั้งแถวให้การต้อนรับ โดยมี พ.อ.สุภโชค ธวัชพีระชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และคณะให้การต้อนรับ ซึ่งทาง พล.ต.เกษมได้กล่าวชื่นชมทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนทุกคน และยังให้นโยบายเกี่ยวกับการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
       
ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรกล่าวว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ถือว่าเป็นวงรอบที่ต้องมาตรวจเยี่ยม และต้องการให้หน่วยเข้าใจว่ามีกลุ่มบุคคลกล่าวอ้างและจาบจ้วงในเชิงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการเป็นทหารนั้นนอกจากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในการป้องกันประเทศชาติแล้วยังต้องปกป้องสถาบัน แม้จะสละชีวิตเพื่อพระองค์ท่านก็ตาม ทหารก็พร้อมที่จะยอมพลีชีพทันที ขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวใดๆ ในพื้นที่รับผิดของกองกำลังนเรศวร แต่ได้สั่งการให้ทหารชี้แจงประชาชนให้เข้าใจ และช่วยกันสอดส่อง หากมีเหตุการณ์ดังกล่าวจะให้ทหารเข้าไปดำเนินการตามกฎหมายทันที
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารในพื้นที่ได้ตั้งเวที และนำอาวุธปืน ค.120 มาตั้งโชว์ 2 กระบอก และรถฮัมวีติดปืนกล จำนวน 2 คันข้างเวที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net