Skip to main content
sharethis

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเผยได้พาภรรยาไปกินข้าวที่ร้านแถวทองหล่อ มีคนโต๊ะข้างๆ บอก \ณัฐวุฒิ\" เพิ่งลุกจากโต๊ะไปไม่ถึง 5 นาที ทำให้อดขำไม่ได้ว่าคนที่เรียกตัวว่า \"ไพร่\" ก็ใช้ชีวิตไม่ต่างจากคนที่เขาเรียกว่า \"อำมาตย์\" ด้านณัฐวุฒิโต้ไพร่ทำไมจะกินร้านเดียวกับนายทุนไม่ได้ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เศษวานนี้ (7 พ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเพิ่งกลับมาจากการพาภรรยาไปกินอาหารที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ และเพิ่งสวนกับนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช. ซึ่งกินร้านเดียวกัน โดยนายกรณ์ได้โพสต์ลงในบัญชีผู้ใช้ facebook ของเขาว่า \"เมื่อสักครู่ ได้มาทานข้าวกับภรรยาที่ร้านอาหารแถวๆทองหล่อ คนที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆบอกว่า ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ กับครอบครัวเพิ่งลุกไปจากโต๊ะที่ผมนั่อยู่ไม่ถึง 5 นาทีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้เราอดนึกขำไม่ได้ว่า คนที่เรียกตัวเองว่า \"ไพร่\" ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตแตกต่างไปจากคนที่เขาเรียกว่าเป็นพวก \"อำมาตย์\" สักเท่าใดนัก\" (หมายเหตุ: นายกรณ์สะกดนามสกุลของนายณัฐวุฒิผิดเป็น \"ไสยเกื้อ\") นายกรณ์ยังโพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า \"อธิบายเรื่องที่ผม post สักนิดนะครับ ถ้าอ่านดีๆจะเห็นว่าประเด็นของผมก็คือ จะมาปลุกปั่นให้สังคมแตกแยกทำไม ในเมื่อทุกคนก็มีวิถีชีวิตที่ไม่แตกต่างกัน ผมเองไม่เคยมองว่าคนไทยแตกต่างกัน และนั่นคือประเด็นสำคัญ\" จากนั้นต่อมาเวลาราว 23.00 น. เศษ นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ในบัญชี facebook ของเขาบ้าง โดยกล่าวว่า \"ตอนหัวคำ่พาแก้มไปทานข้าวร้านที่เขาชอบช้างน้อยก็ไปด้วย สุดคาดหมายว่ากรณ์ จาติกวาณิชย์จะเอามาเป็นประเด็นแล้วบอกว่าไม่นึกว่าคนประกาศตัวเป็นไพร่จะมีวิถีชีวิตคล้ายพวกเขา ฟังเรานะกรณ์ เพราะประเทศนี้มีคนคิดอย่างคุณการกดขี่จึงดำรงอยู่ ทำไมกำหนดว่าไพร่ต้องจน ต้องโง่ ต้องก้มหน้ารับการเหยียบยำ่ ทำไมไพร่มันจะกินข้าวร้านเดียวกับนายทุนไม่ได้ ประชาชนจงเจริญ\" นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังตอบโต้เพิ่มว่า \"ตอนนี้กำลังนั่งคุยเรื่องยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกับผู้ใหญ่หลายคน จะชวนประชาชนเอาชนะพรรคอำมาตย์ของกรณ์นี่แหละ ประชาชนจงเจริญ\""

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net