Skip to main content
sharethis

กลุ่ม “รถไฟฟ้า มาหา คนไม่เอา 112” จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ รณรงค์ให้มีการแก้ไขมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา ผู้เข้าร่วมเผยเป็นจุดเริ่มต้นที่มีคนสนใจและกล้าที่จะแสดงออก

 
วานนี้ (8 พ.ค.53) เวลา 12.30 น. กลุ่มนักศึกษาและประชาชนกว่า 20 คน รวมตัวโดยใช้ชื่อว่า “รถไฟฟ้า มาหา คนไม่เอา 112” จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ รณรงค์ให้มีการแก้ไขมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยเริ่มต้นที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สยาม อ่อนนุช ศาลาแดง วงเวียนใหญ่ และสถานีอื่นๆ
 
อนุสรณ์ หนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้แสดงความเห็นในหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ถือว่ากิจกรรมนี้สุดยอดที่ทำให้คนหลายๆ คนหรือบุคคลทั่วไปได้มาสอบถามและต่างคนสงสัยว่า ตัวเลขเหล่านี้มันคืออะไร และสร้างความฮือฮาให้กับคนที่โดยสารมากับรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี เพราะทุกคนต่างคนต่างมาจากทั่วสารทิศ
 
“ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีคนสนใจเข้ามาถาม มีคนถ่ายรูปพวกเราและยังมีชาวต่างชาติที่สนใจอีกด้วย” อนุสรณ์แสดงความเห็น
 
อนุสรณ์ ระบุด้วยว่า วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่มีคนสนใจและกล้าที่จะแสดงออก ดังนั้นอยากให้ทุกคนได้ช่วยกันเผยแพร่ข้อมูลการไม่เอากฎหมายเหล่านี้ ที่ไม่เป็นธรรมต่อประชาชนและเลือกปฏิบัติกับคนบางกลุ่ม อีกทั้งยังบอกให้ติดตามกิจกรรมในครั้งต่อไป
 
“เราจะไม่พูด เราจะไม่ตะโกน แต่เราจะประกาศให้คนรับรู้ว่า..ตัวเลขนี้เราไม่ต้องการด้วยวิธีของเรา ” อนุสรณ์ เขียนไว้ในหน้าเพจเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมในเฟซบุ๊ค
 
นอกจากนั้น ในวันเดียวกันนี้กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้เดินทางไปทำกิจกรรมแฟลชม็อบแปลอักษร ที่สวนสันติภาพ โดยนั่งเรียงกันเป็นข้อความว่า "No 112" เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญาด้วย
 
ภาพกิจกรรมบนสถานีรถไฟฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
ภาพกิจกรรมของกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงที่สวนสันติภาพ
 
 
 
 
 
 
 
ภาพโดย:

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net