Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

1. การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม ย่อมเกิดขึ้นไม่ได้ ในบรรยากาศที่มีการขังหรือตั้งข้อกล่าวหากับแกนนำคนเสื้อแดงหรือปัญญาชนที่คิดต่างจากอำมาตย์ และเกิดขึ้นไม่ได้ในเมื่อกติกาการเลือกตั้งไม่เป็นธรรมและ กกต. เป็นคนของผู้ที่เคยทำรัฐประหาร ดังนั้น เราจึงเรียกร้องให้: – ปล่อยนักโทษการเมืองทุกคนรวมถึง จตุพร พรหมพันธุ์ สมยศ พฤกษาเกษมสุข สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ดาตอร์ปิโด และ นักโทษการเมืองเสื้อแดงอื่นๆทุกคน – ยกเลิกกฎหมายหมิ่นกษัตริย์ 112, กฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ และ กฎหมายเผด็จการว่าด้วยความมั่นคง พร้อมทั้งยกฟ้องผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมดอันเนื่องมาจากกฏหมายเผด็จการเหล่านี้ – ยกเลิกการควบคุมสื่อโดยฝ่ายอำมาตย์ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือทหาร ยกเลิกการปราบปรามวิทยุชุมชนและยกเลิกการเซ็นเซอร์อินเตอร์เนต 2. ประชาธิปไตยเสรีในประเทศไทย สร้างไม่ได้ถ้าไม่มีการ: – ลงโทษผู้ฆ่าประชาชนที่ผ่านฟ้า และราชประสงค์ ในปี พ.ศ.2553 – ปฏิรูปกองทัพ และระบบยุติธรรม อย่างถอนรากถอนโคน – เดินหน้าสู่การสร้างรัฐสวัสดิการ ผ่านการเก็บภาษีก้าวหน้าจากคนรวย และ การสร้างความมั่นคงในการทำงานสำหรับประชาชน ในส่วนนี้เราอยากให้พรรคเพื่อไทย รับข้อเรียกร้องดังกล่าวของเรา รวมถึงความสำคัญที่จะยกเลิกกฏหมาย 112 3. เราเรียกร้องให้ประชาชนไทย ลงคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในวันเลือกตั้ง และเราเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยฟังเสียงของคนเสื้อแดงเพื่อนำมาพัฒนาเป็นนโยบาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความสามัคคีในขบวนการประชาธิปไตย 4. ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แต่อำมาตย์สร้างอุปสรรคกับการตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย หรือเสนอให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติแทน คนเสื้อแดงต้องออกมาชุมนุมใหญ่เพื่อปกป้องประชาธิปไตย (จากมติที่ประชุมคนไทย U.K. ที่ Oxford 15 พ.ค. 2554 http://www.konthaiuk.info/ )

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net