Skip to main content
sharethis

\แดงไร่ขิง\" ประท้วง-ฮือไล่ \"มาร์ค\" หาเสียงนครปฐม สาวใหญ่จี้ขอโทษสลายม็อบ \"ถ้าจะขอคะแนนประชาชน ควรจะขอโทษพวกเราก่อนดีไหม\" นายกฯ เชิญจับเข่าคุย 20 พ.ค. 54 - มติชนออนไลน์รายงานว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางไปที่โรงเรียนวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อช่วยนายมารุต บุญมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 ของ ปชป.หาเสียง และขณะที่นายอภิสิทธิ์ปราศรัยได้เกิดเหตุไม่คาดคิด สตรีวัยกลางคนรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า นางมนัชญา สุรีพงษ์ อายุ 44 ปี อ้างตัวว่า ได้รับบาดเจ็บจากแก๊สน้ำตาที่ใช้ในการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง 10 เมษายน 2553 ได้ลุกขึ้นตะโกนโหวกเหวกโวยวาย พร้อมชูสำเนาใบแจ้งความ จับใจความได้ว่า \"ถ้าจะขอคะแนนประชาชน ควรจะขอโทษพวกเราก่อนดีไหม\" เป็นเหตุให้กองเชียร์ ปชป.โห่ฮาขับไล่ จนวงปราศรัยแตกกระเจิง โดยชายสูงอายุรายหนึ่งเดินอ้อมวงปราศรัย พยายามเข้าให้ถึงตัวนางมนัชญา แต่ทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯกันตัวออกทันควัน ก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะขอพูดคุยเป็นการส่วนตัว เมื่อนางมนัชญา นั่งพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ นางมนัชญากล่าวว่า ไม่เคยได้รับการเยียวยา ทำให้นายอภิสิทธิ์ชี้แจงว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ควรจะปล่อยให้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่ง ชาติ (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ทำงานไปก่อน หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐรายใดปฏิบัติเกินหน้าที่พร้อมดำเนินการ ส่วนการเยียวยาจะขอรับเรื่องไว้ตรวจสอบว่าคืบหน้าไปถึงขั้นไหนแล้ว จากนั้นต่างฝ่ายต่างเดินทางกลับ ทั้งนี้ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์หาเสียงอยู่ภายในโรงเรียนวัดไร่ขิง มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนราว 30 คน เดินทางมารวมตัวที่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนวัดไร่ขิง เพื่อโห่ร้อง ขับไล่และโบกธงประท้วง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าวเข้ามาบริเวณงาน ทำให้ไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net