Skip to main content
sharethis

ดีเอสไอจับนายหน้าแรงงานเถื่อนเปิด บริษัทหลอกลวงชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าเมืองผิดกฎหมายไปทำงานในโปแลนด์และลิเบีย พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับตำรวจนครบาล 4 จับกุมนายจิรเดช จันทะเสน อายุ 65 ปี จัดหาคนงานไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ลานจอดรถห้างโลตัส สาขารังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้อ้างว่า เป็นกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัท วีเนท จำกัด และบริษัท มิดเดิ้ล อิสท์ ครูทเม้นท์ เซอร์วิส จำกัด ทำหน้าที่จัดหาคนงานไทยและต่างชาติ ไปทำงานในประเทศโปแลนด์และลิเบีย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อส่งมอบเงินให้นายจิรเดชประมาณ 550,000 บาท จึงได้ประสานข้อมูลกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในต่างประเทศ เนื่องจากนายจิรเดช อยู่ในเครือข่ายบุคคลต้องสงสัย ชักชวนให้ชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย และหลอกลวงว่า สามารถจัดหางานให้ไปทำงานในประเทศยุโรป คิดราคาคนละ 200,000 บาท แต่ไม่สามารถจัดหางานตามที่กล่าวอ้างได้ เพราะเอกสารที่ใช้ประกอบการเดินทางเป็นเอกสารปลอม และจากการสืบสวนทราบว่า มีชาวเวียดนามได้รับความเสียหาย 30 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ดีเอสไอกำลังประสานงานไปยังสถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย ติดตามผู้เสียหาย แจ้งความดำเนินคดีนายจิรเดชแล้ว ที่มาข่าว: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net