Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 54 ที่ผ่านมา ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าที่สำนักข่าวนครโพสต์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีวิทยุคลื่น 93.00 เมกะเฮิรตซ์ คลื่น นิวส์แอนด์ทอร์ค และสถานีโทรทัศน์ เอ็นทีวี ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 ซอยอัศวรักษ์ 1 ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.วัฒนชัย มณฑีรัตน์ สว.กก.5 บก.ป. สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ กสทช.นครศรีธรรมราช และกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบกว่า 20 นาย เข้าทำการตรวจค้นสถานีวิทยุดังกล่าวพร้อมหมายตรวจค้นจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหามี ใช้และตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคม พ.ศ. 2498 ตาม ม.6 และ ม.11 เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง ได้พบกับ นายเลิศ อักษรนิตย์ อายุ 57 ปี เจ้าของสถานี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นพร้อมทั้งเข้าทำการตรวจค้น ภายในห้องจัดรายการ ซึ่งเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ภายในถูกตกแต่งเป็นห้องๆ ประกอบด้วย ห้องจัดรายการวิทยุ 1 ห้อง ห้องควบคุมช่างเทคนิคทั้งวิทยุและโทรทัศน์ 1 ห้อง ห้องส่งโทรทัศน์ 1 ห้อง และห้องเครื่องส่ง 1 ห้อง ซึ่งกำลังออกอากาศทั้ง 2 สถานี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขอดูใบอนุญาตจากนายเลิศ แต่นายเลิศได้อ้างว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาตจากทาง กสทช.เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเครื่องส่งออกอากาศพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์การสื่อสาร ส่งร้อยเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พ.ต.ท.วัฒนชัย กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เนื่องจากตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ลงมาตรวจสอบดูตามคำร้องเรียนว่าสถานีวิทยุดังกล่าวได้เปิดทำการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตนก็มาทำตามหน้าที่ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร หากว่านายเลิศซึ่งเป็นเจ้าของมีใบอนุญาตนำมาแสดงตนก็ไม่ดำเนินการตามกฎหมาย แต่หากตนลงมาตรวจสอบแล้วไม่มีใบอนุญาตจริงแต่ไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ตนกับพวกก็จะมีความผิดตามวินัยถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net