Skip to main content
sharethis

เครือข่ายถวายคืนพระราชอำนาจ ยื่น 104,136 ชื่อถวายคืนพระราชอำนาจ ซัดนักการเมืองโกงกิน หวัง10เปอร์เซ็นจากทั้งประเทศ จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ 6 มิ.ย. 54 - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่าเมื่อเวลา 09.40 น. เครือข่ายกลุ่มกองทัพประชาชนรวมหัวใจถวายคืนพระราชอำนาจ รวมตัวกันประมาณ 15 คน ที่หน้าประตูวิเศษไชยศรี สำนักพระราชวัง เพื่อยื่นรายชื่อถึงราชเลขาธิการสำนักพระราชวัง เรื่อง “ถวายคืนพระราชอำนาจครั้งที่ 10” นางฟ้างาย อโศก แนวร่วมกลุ่มกองทัพกองทัพประชาชน กล่าวว่า เราดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ปีที่แล้ว เพื่อหวังพึ่งบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะต้องการคนดีเข้าปกครองประเทศ ที่ผ่านมานักการเมืองมีแต่คนโกงกินแผ่นดิน ผู้ใช้อำนาจรัฐไม่มีศีลธรรม ประชาชนไม่มีความสุข ซึ่งการล่ารายชื่อครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 10 มีประชาชนมาร่วมลงชื่อกว่า 104,136 คน ซึ่งกลุ่มกองทัพประชาชนจะดำเนินการไปเรื่อยๆ ถึงแม้จะมีการเลือกตั้งใหญ่ จนกว่าประเทศจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น \เราจะทำจนกว่าสังคมจะได้รับการสังเคราะห์ เชื่อว่าถ้ามีคนในประเทศเพียง 10 เปอร์เซ็น จาก 63 ล้านคนจะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้ การเคลื่อนไหวนี้ก็ทำในนามประชาชนทุกกลุ่ม อย่างประเทศญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันนี้เพราะการเคลื่อนไหวของประชาชนที่เคยรวมตัวกันเพื่อขับไล่โชกุนที่ฉ้อฉุน และให้คืนอำนาจให้จักรพรรดิญี่ปุ่นเพื่อปกครองประเทศ จนทำให้ญี่ปุ่นดีถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม วันจันทร์หน้าจะมายื่นรายชื่อที่สำนักพระราชวังอีกครั้ง และจะมาให้ถี่ขึ้นเพื่อเคลื่อนไหวจนกว่าประเทศจะเปลี่ยนแปลง” นางฟ้างาย กล่าว ซึ่งหนังสือระบุข้อความว่า \"ตามที่ประชาชนได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มกองทัพประชาชนรวมหัวใจถวายคืนพระราชอำนาจ พร้อมทั้งได้นำส่งชื่อประชาชน และแบบถวายคืนพระราชอำนาจถึงท่านราชเลขาธิการมาแล้วจำนวน 9 ครั้ง บัดนี้ประชาชนต่างๆ ทั่วประเทศขอถวายคืนพระราชอำนาจอีกเป็นครั้งที่ 10 โดยลงชื่อในแบบถวายคืนพระราชอำนาจ และรับเป้าหมายเพื่อไปขยายผลต่อจำนวน 104

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net