ฟ้องศาลแรงงาน "การเมืองใหม่-สมศักดิ์ โกศัยสุข" เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

"นัสเซอร์ ยีหมะ" อดีตหัวหน้า สนง.พรรคการเมืองใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่พรรค รวม 9 คนเข้าฟ้องศาลแรงงานถูก "สมศักดิ์ โกศัยสุข" เลิกจ้างไม่เป็นธรรม อ้างขาดงานโดยไม่ยื่นใบลา เชื่อสาเหตุมาจากรณรงค์ "โหวตโน" ตามมติพันธมิตรฯ

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ศาลแรงงานกลาง นายนัสเซอร์ ยีหมะ อดีตหัวหน้าสำนักงานพรรคการเมืองใหม่ กับพวกซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองใหม่ รวม 9 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพรรคการเมืองใหม่ และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

โจทก์ฟ้องว่า จำเลยเลิกจ้างโจทก์กับพวกโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า อ้างว่าขาดงานโดยไม่มีการยื่นใบลานั้นไม่เป็นความจริง ที่จริงแล้วโจทก์ยื่นใบลาต่อผู้อำนวยการพรรคเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นการที่จำเลยทั้ง 2 เลิกจ้าง ทำให้ได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้โจทก์ตกงาน ขาดรายได้ประจำ และในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้เป็นการยากที่จะหางานใหม่ได้ อีกทั้งยังค้างค่าชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน โจทก์ได้ทวงถามหลายครั้ง แต่จำเลยกลับนิ่งเฉย โจทก์จึงนำความมาฟ้องร้องขอให้ศาลสั่งให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายด้วย

ทั้งนี้ ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 28 มิ.ย. เวลา 09.00 น.

นายนัสเซอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า สาเหตุการเลิกจ้างน่าจะมาจากการที่พวกตนสนับสนุนรณรงค์ "โหวตโน" ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งขัดแย้งกับแนวทางของนายสมศักดิ์ หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่สนับสนุนให้มีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง นายสมศักดิ์ เป็นถึงผู้นำแรงงานน่าจะทราบดีว่าการเลิกจ้างดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย
 

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท