Skip to main content
sharethis

ส่วน \วิฑูรย์ นามบุตร\" ชี้มีบ้านเสื้อแดงในภาคอีสานไม่มาก 100 หลังจะมีราว 10 หลังคาเรือนเท่านั้น และมักส่งเสียงดัง เชื่อคนส่วนใหญ่ในอีสานไม่ได้เป็นเสื้อแดง ชี้ยิ่งคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวรุนแรงจะยิ่งเสียคะแนน และประชาธิปัตย์จะหาเสีงง่ายขึ้น มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อ 8 มิ.ย. ว่า นายวิฑูรย์ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนว่า ในฐานะรับผิดชอบดูแลการเลือกตั้งในอีสาน ยอมรับว่ามีเครือข่ายของคนเสื้อแดงในภาคอีสานจริง แต่มีเพียงบางส่วนเท่านั้น เช่น ใน 1 หมู่บ้าน มี 100 หลังคาเรือน จะมีเสื้อแดงอยู่ราว 10 หลังคาเรือนเท่านั้น และคนเสื้อแดงก็ไม่ได้เป็นคนส่วนใหญ่ในภาคอีสาน เพราะคนส่วนใหญ่ไม่อยากยุ่งกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ส่วนใน จ.อุดรธานี มีหมู่บ้านเสื้อแดงจำนวนมากนั้น ก็มีเฉพาะบางพื้นที่ เพราะยังมีคนที่อยู่ตรงกลางอีกจำนวนมาก แต่คนเหล่านี้เสียงไม่ดังเท่าคนเสื้อแดงที่พยายามเคลื่อนไหวในแนวทางต่างๆ จนเกิดเสียงดัง \"ยืนยันว่าคนส่วนใหญ่ในอีสานไม่เห็นด้วยกับแนวทางเคลื่อนไหวสร้าง ความวุ่นวาย และต่อต้านแนวทางของคนเสื้อแดงด้วยซ้ำ ยิ่งเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวรุนแรงมากเท่าไร จะยิ่งเสียคะแนน และพรรคประชาธิปัตย์จะหาเสียงได้ง่ายขึ้น การกำเนิดหมู่บ้านเสื้อแดงในอีสานจะไม่มีผลต่อการหาเสียง และผลการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ เรายังตั้งเป้ากวาด ส.ส.อีสานให้ได้เพิ่ม 10-15 ที่นั่งเหมือนเดิม\" นายวิฑูรย์กล่าว นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษก ปชป. กล่าวกรณีสำนักข่าวรอยเตอร์นำเสนอข่าวหมู่บ้านเสื้อแดงในภาคอีสานว่า ในวันที่ 14 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า ปชป. จะให้สัมภาษณ์สำนักข่าวที่เกี่ยวข้องในประเด็นดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่นจะตรวจสอบความเชื่อมโยงทั้งเส้นทางการเคลื่อนไหว การฝังตัวในหลายพื้นที่ที่เคยมีการเคลื่อนไหวในการก่อวินาศกรรมคือบริเวณที่ เคยมีการฝึก และมีโรงเรียน นปช.บางแห่งในอดีตที่มีการฝึก เช่น เอาผ้าขี้ริ้วชุบน้ำมันมาประกอบระเบิด เป็นต้น \"เป็นเรื่องที่หน่วยงานความมั่นคงจะต้องดูแล ไม่ให้การเคลื่อนไหวเหล่านี้กระทบต่อการหาเสียง แต่เป็นเพียงบางแห่งบางพื้นที่ และประชาชนในหมู่บ้านไม่ได้สนับสนุน แต่มีการเคลื่อนตัวของแกนนำหัวรุนแรงอยู่ และสิ้นสุดตรงที่การเผาศาลากลางจังหวัด\" นพ.บุรณัชย์กล่าว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net