"คำตา" เตือนระวังเจอ "นายใหญ่" หลอกใช้

"คำตา แคนบุญจันทร์" เตือนอย่าเสียเวลาทำงานให้ "นายใหญ่ในต่างแดน" โอดถูกหลอกใช้ไปเรียกร้องเพื่อคนรวยจนถูกตัดสินติดคุกติดตาราง พร้อมอัด “คนจนไม่เคยทิ้งทักษิณ แต่ทักษิณต่างหากที่ทิ้งพวกเรา” ด้าน "ป้าสะอิ้ง" นำภูมิใจไทยหาเสียงที่สุรินทร์ เตรียมประกาศนโยบายปลดหนี้กองทุนหมู่บ้าน 16 มิ.ย.

"คำตา" เตือนระวังถูกทักษิณหลอกใช้

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) เว็บไซต์พรรคภูมิใจไทย รายงานว่า นายคำตา แคนบุญจันทร์ อดีตแกนนำคาราวานคนจน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีราย ชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าอยากจะเตือนผู้ที่กำลังหลงผิดทำงานให้กับนายใหญ่ในต่างแดนว่า อย่ามัวเสียเวลาทำเช่นนั้นเลยท้ายที่สุดแล้วประชาชนก็จะรู้ว่าสิ่งที่พวก ท่านทั้งหลายทำไปเพียงเพื่อที่จะได้ผลประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้นเอง

ทั้ง นี้ในที่สุดแล้วก็จะรู้ว่าตัวเองถูกหลอกใช้ ซึ่งตนเองก็เคยมีประสบการณ์เช่นนี้มาก่อน เคยไปช่วยเรียกร้องเพื่อคนรวย ถึงกับถูกตัดสินติดคุกติดตารางมาแล้ว ทำงานมาให้ก็มากแต่วันนี้กลับถูกทอดทิ้ง ซึ่งอยากกล่าวย้ำให้ชัด ๆ เลยว่า “คนจนไม่เคยทิ้งทักษิณ แต่ทักษิณต่างหากที่ทิ้งพวกเรา” นายคำตากล่าว

 

คาราวานคนจนช่วย "ภูมิใจไทย" หาเสียง เจอ "พันธมิตร" ต้านโหวตโน

ขณะ ที่บรรยากาศการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยเมื่อ 14 มิ.ย. ขบวนการปาร์ตี้ลิสต์คนจน ได้นำคาราวานมุ่งหน้า จ.สุรินทร์ ร่วมกับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ทำกิจกรรมล้างหนี้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยนำกระดานไวท์บอร์ดเขียนข้อความ “หนี้” เป็นสัญลักษณ์ ก่อนผู้สมัครจะร่วมกันถอดเสื้อเบอร์ 16 เช็ดออกไปจนเกลี้ยง โดยมีนางศุภาธินันท์ ไถวสินธุ์ หรือ "ป้าสะอิ้ง" นายคำตา แคนบุญจันทร์ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยเกษตรกร กว่า 100 คน ลงพื้นที่จูงกระบือ แสนรู้ชื่อ ถุงเงิน และโคพันธุ์โกเบ พ่นเบอร์ 16 ลากเกวียนติดข้อความ สนับสนุนข้าวเกวียนละ 20,000 บาท ชูป้ายพรรคภูมิใจไทย ช่วยหาเสียง ส.ส. แบบแบ่งเขต จังหวัดสุรินทร์

โดยการเดินรณรงค์ให้ เลือก ส.ส. พรรคของคนอีสาน พรรคของคนสุรินทร์ หมายเลข 16 ทั้งพรรคทั้งคน ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ มี 8 เขต เลือกตั้ง ส.ส. 8 คน มาสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์ เพื่อกราบไหว้ขอพรให้ได้ชัยชนะการเลือกตั้ง

จาก นั้นคาราวานคนจนยังได้จัดกิจกรรม “ล้างหนี้กองทุนหมู่บ้าน” ซึ่งพรรคพรรคภูมิใจไทยจะแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายน โดยกิจกรรมดังกล่าวได้มีการนำกระดานสีขาว เขียนข้อความว่า “หนี้ กองทุนหมู่บ้าน ... ดอกเบี้ย.....หนี้นอกระบบ......อพยพแรงงานนอกถิ่น....... เขียนไว้เต็มกระดาน โดยมีการนำทินเนอร์ ราดลงบนกระดานที่เขียนข้อความ หลังจากนั้น นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายยรรยง ร่วมพัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ถอดเสื้อพรรคภูมิใจไทย มาเช็ดที่ป้ายที่เขียนข้อความต่าง ๆ ไว้จนหมดเกลี้ยงไปจากกระดาน เพื่อจะสื่อให้เห็นถึงพิธีกรรม “ล้างหนี้กองทุนหมู่บ้าน” ซึ่งเป็นแคมเปญในช่วงโค้งสุดท้ายของพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้ แกนนำกลุ่มปาร์ตี้ลิสต์คนจน ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าจะแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรไทย โดยเฉพาะเรื่องการขายข้าวให้ได้ราคา 20,000 บาท มีทางน้ำเข้าไร่นา มีสิทธิทำกิน โดยจะแก้ปัญหาให้หลุดจากวงจรความจน

มีการรายงานว่า ระหว่างการทำกิจกรรมรณรงค์หาเสียงดังกล่าว ได้มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เข้ามารณรงค์ “โหวตโน” พร้อมกับชูป้ายและตะโกนเชิญชวนไม่ให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมลงคะแนนเสียง สนับสนุนพรรคการเมืองใด ๆ ในบริเวณเดียวกัน แต่ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท