Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์รายงานการพบร่างมนุษย์ครึ่งท่อนล่างลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่ง ขณะที่ร่างกายท่อนบนยังคงสาบสูญ โดยอยู่ในสภาพเน่าเกินกว่าจะระบุได้ว่าเป็นเพศอะไร ขณะที่หน่วยงานของรัฐยืนยันว่าคุณภาพน้ำในอ่างเก็บน้ำยังสามารถทำเป็นน้ำประปาได้ ข่าวเรื่องการพบร่างมนุษย์ในอ่างเก็บน้ำ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 สิงคโปร์เมื่อ 20 มิ.ย. (ที่มา: 154media/youtube) เช้าวันจันทร์ (20 มิ.ย.) ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า มีการพบร่างมนุษย์ลอยอยู่ในอ่างเก็บน้ำเบอดก (Bedok Reservoir) ทางตะวันออกของสิงคโปร์ ขณะที่ร่างท่อนบนยังคงสาบสูญ โดยร่างเน่าเกินกว่าที่จะระบุได้ว่าเป็นเพศอะไร แต่ร่างนั้นคล้ายกับสวมกางเกงยีนส์ องค์กรน้ำแห่งชาติสิงคโปร์ (PUB) ซึ่งบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำ รับรองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของน้ำในอ่างเก็บน้ำ โฆษกของ PUB กล่าวว่า \PUB ได้ตรวจสอบคุณภาพของน้ำในอ่างเก็บน้ำเบอดกแล้ว และรับรองต่อสาธารณชนว่าน้ำมีความปลอดภัยสำหรับดื่ม\" โฆษกของ PUB กล่าวด้วยว่าน้ำในอ่างเก็บน้ำของสิงคโปร์ทั้งหมด ถูกบำบัดเพื่อใช้เป็นน้ำสำหรับดื่ม โดยได้รับการรับรองคุณภาพจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ก่อนที่จะกระจายไปยังครัวเรือน กระบวนการในการทำน้ำประปาประกอบด้วยการบำบัดทางเคมี การกรอง และการฆ่าเชื้อโรค นายกว็อก เฉิน โฮ (Kwok Chen Ho) อาจารย์ด้านวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่วิทยาลัยสิงคโปร์โปลิเทคนิค กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อคุณภาพน้ำ แม้จะมีศพเต็มตัวอยู่ในสภาพเน่าสุดๆ อยู่ในน้ำเป็นเวลานานๆ ก็ตาม สำหรับอ่างเก็บน้ำดังกล่าว มีความกว้าง 880

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net