Skip to main content
sharethis

รองโฆษกประชาธิปัตย์อัดผู้ตั้งฉายา "ดีแต่พูด" ให้อภิสิทธิ์ว่าสนิทกับ "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" และเคลื่อนไหวสอดคล้องกับพรรคการเมืองหนึ่งตลอดเวลา อยากให้ประชาชนรู้ว่า "จิตรา" ไม่ใช่ตัวแทนแรงงานธรรมดา ด้าน "สุเทพ" ยันปราศรัยพรุ่งนี้เพื่อแก้ข้อกล่าวหาว่า "กองทัพ-ประชาธิปัตย์" ฆ่าประชาชน

"บุญยอด" อัด "จิตรา" สนิท "สมยศ พฤกษาเกษมสุข"
และเคลื่อนไหวสอดคล้องพรรคการเมืองหนึ่งตลอดเวลา

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานวันนี้ (22 มิ.ย.) ว่านายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวจิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพแรงงาน บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ออกมากำหนดวาทกรรม ดีแต่พูด โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคารพการกระทำที่อยู่ในกรอบของประชาธิปไตย แต่เท่าที่ทราบ นางสาวจิตรา ไม่ใช่ตัวแทนแรงงานธรรมดาแต่มีความสนิมสนมกับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำเครือข่าย 24 มิถุนา เป็นอย่างดี และการเคลื่อนไหวต่างๆ ของนางสาวจิตรา ก็สอดคล้องกับพรรคการเมืองพรรคหนึ่งตลอดเวลา ตนเองจึงอยากให้ประชาชนรับทราบว่านางสาวจิตราไม่ใช่ตัวแทนแรงงานธรรมดา แต่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยเช่นกัน

สุเทพยันปราศรัยที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์เพื่อแก้ข้อกล่าวหาว่ากองทัพ-ประชาธิปัตย์ฆ่าประชาชน
มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุพรรคเพื่อไทยจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะสามารถฟ้องร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์หากการปราศรัยที่เซ็นทรัล เวิร์ลด์มีการพาดพิง โดยนายสุเทพกล่าวว่า ได้เลยไม่มีปัญหา ตนพูดความจริง ไม่รู้สึกกังวลใจอะไร และยืนยันจะไปพูดความจริงที่เกิดขึ้น เพื่อแก้ข้อกล่าวหา ที่พรรคเพื่อไทยและบริวารพวกพ้องของเพื่อไทยออกมาโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฆาตกร สั่งฆ่าประชาชน และแก้ข้อกล่าวหาที่ว่าทหารหรือกองทัพฆ่าประชาชน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องชี้แจง เพราะเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทำงานนี้มากับมือ ตนเห็นข้อเท็จจริงทั้งหมด เอาความจริงมาตีแผ่ให้เห็นว่าที่เขาพูดนั้นพูดโกหก พูดใส่ร้าย นายสุเทพกล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า วันที่ 3 กรกฎาคม จะมีการเลือกตั้งแน่นอนไม่มีเป็นอย่างอื่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net