"สุเทพ" ลั่นไม่เชื่อโพลล์ ยันประชาธิปัตย์จะชนะปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย 55 ต่อ 49

ส่วนการปราศรัยวันนี้จะใช้หลักฐานล้วนๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถูกต้อง ลั่นปราศรัยที่ราชประสงค์วันนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องความขัดแย้ง แต่ต้องคิดถึงภาพใหญ่ของประเทศว่าถ้าประชาชนทั้งประเทศไม่มีโอกาสไดรับทราบ ข้อเท็จจริงปล่อยให้อีกฝ่ายใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ หรือทหารฝ่ายเดียวอยางนี้เสียหายกับประเทศมากกว่า

แบนเนอร์ในเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ เชิญชวนประชาชนใน กทม. ฟังการปราศรัยเย็นวันนี้ (23 มิ.ย.) ที่แยกราชประสงค์

"สุเทพ" ลั่นปราศรัยวันนี้จะใช้หลักฐานล้วนๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถูกต้อง
เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการปราศรัยวันนี้จะใช้เวลาพูดไม่ยาวมาก จะได้พูดเรื่องที่สมควรจะพูดกับประชาชน เพราะเป็นโค้งสุดท้ายของการหาเสียง มีประเด็นอะไรที่สมควรจะพูดจะชี้แจงทำความเข้าใจ อธิบายให้ประชาชนก็จะได้ชี้แจง ทั้งนี้ประชาชนจะได้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งเราตั้งใจนำเสนอข้อมูลความจริงให้ประชาชนรับทราบ ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของประชาชน หน้าที่ของเราพยายามให้ประชาชนได้รับข้อมูลให้ครบถ้วนทุกแง่ทุกมุม

ผู้ สื่อข่าวถามว่านายกฯบอกว่าจะมีข้อมูลที่ประชาชนไม่เคยได้รับทราบมาก่อน นายสุเทพกล่าวว่า ใช่ ในการปราศรัยวันนี้จะมีการพูดจาเฉพาะเรื่องที่มีหลักฐาน พยาน ความจริงที่สามารถนำเสนอได้ไม่เอาความเห็นหรือความคิดส่วนตัวเข้าไป ตนทำหน้าที่เอาข้อมูลหลักฐานจริงๆ มาเรียนกับประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถูกต้อง เช่น วันนี้มีความพยายามของกลุ่มคนที่ทำเป็นขบวนการใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ ว่าเป็นฆาตกร สั่งทหารให้มาฆ่าประชาชนตรงนี้เป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก เพราะคนเป็นนายกฯ ของประเทศเป็นที่คาดหวังของประชาชนทั้ง 65 ล้านคนมาถูกกล่าหาอย่างนี้ต้องเอาความจริงมาชี้แจง ตนก็ทำหน้าที่นี้เพราะเป็น ผอ.ศอฉ. ผู้ที่รับผิดชอบ ตนมีข้อมูลและข้อเท็จจริงที่สมควรจะพูด

 

ไม่ต้องกังวลเรื่องขัดแย้ง ต้องคิดถึงภาพใหญ่ของประเทศ - ใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ กองทัพ แบบนี้เสียหายกว่า

ผู้ สื่อข่าวถามว่าจนถึงขณะนี้มีหลายฝ่ายกังวลเรื่องความขัดแย้งหรือเหตุการณ์ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงการปราศรัย นายสุเทพกล่าวว่า ไปกังวลมากไม่ได้เราต้องคิดถึงภาพใหญ่ของประเทศว่าถ้าประชาชนทั้งประเทศไม่ มี โอกาสไดรับทราบข้อเท็จจริงปล่อยให้กระบวนการอีกฝ่ายหนึ่งใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ หรือทหารฝ่ายเดียวอยางนี้เสียหายกับประเทศมากกว่า อย่างไรก็ตามในการปราศรัยวันนี้ก็มีทั้งคลิปใหม่และเก่า ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักณ์บอกว่าจะให้ฝ่ายกฎหมายมาดูนั้นก็เชิญเลยและเราก็จะบันทึกเทป ไว้ให้ด้วยให้นส.ยิ่งลักษณ์มาขอเทปได้ ยินดีให้ความร่วมมือ

 

ลั่นไม่เชื่อโพลล์ ยันปาร์ตี้ลิสต์ประชาธิปัตย์จะชนะเพื่อไทย 55 ต่อ 49

เมื่อ ถามว่าผลโพลที่ออกมาตอนนี้ใจชื้นขึ้นหรือไม่เพราะมีประชาชนอีก 30 % ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่คค่อยป็นห่วงหรือกังวลใจว่าผลโพลจะออกมาอย่างไร เพราะว่าโพลก็มีผิดมีถูกเป็นธรรมดา สิ่งสำคัญคือสิ่งที่อยู่ในใจของพี่น้องประชาชนวันที่ 3 ก.ค.ถึงจะทราบว่าประชาชนคิดและตัดสินใจอย่างไร ส่วนที่เอแบคโพลสำรวจออกมาว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยได้ 55 ที่นั่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ 49ที่นั่งนั้น ตนอาจจะคิดสวนทางกับเอแบคโพลที่ว่าประชาธิปัตย์ได้ 55 ที่นั่ง เพื่อไทยได้ 49 ที่นั่ง

เมื่อถามว่ามีการปล่อยข่าวว่าในการปราศรัยวันนี้จะมีการ ก่อเหตุร้ายมีการปาระเบิด นายสุเทพกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ต้องดูแลอยู่แล้ว เวลาพรรคเพื่อไปปราศรัยที่ไหนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปดุแลคุ้มครองป้องกันเหตุ ร้ายเวลาพรรคประชาธิปัตย์มาปราศรัยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควรที่จะต้องปฏิบัติ เช่นเดียวกัน ตนถือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อถามว่าเป็นการปล่อยขาวเพื่อไม่ให้คนมาเข้าร่วมฟังการปราศรัยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า มันก็ชัดเจนคงไม่พูดอะไรชัดเจน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท