Skip to main content
sharethis

เรื่องราวของแท็กซี่ผู้ปฏิเสธเงิน1 พันล้านวอน จากซัมซุงเพื่อรักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับลูกสาวที่จากไปว่าจะ “ต่อสู้จนถึงที่สุดจนกระทั่งความเจ็บป่วยของเธอได้รับการยอบรับว่าอุบัติเหตุจากการทำงาน\ และครอบครัวผู้สูญเสียรวมตัวกันต่อสู้กับความพยายามที่จะกลบปัญหาของซัมซุง ในบ่ายวันพฤหัสฯ (23 มิถุนายน) วันที่ฝนเทลงมาอย่างหนัก ฮวาง ซัง กิ (Hwang Sang-ki) ชายอายุ 56 ปี นั่งอยู่ด้านซ้ายสุดของแถวหน้าในห้อง 203 ของศาลเกาหลีใต้ เขานั่งนิ่งไม่ไหวติง สายตาจับจ้องไปที่คำพูดจากปากของผู้พิพากษา ถ้อยคำเหล่านั้นฝังอยู่ในโสตประสาท “เหตุและผลที่เกิดขึ้นมีความสัมพันธ์กันระหว่างลูคีเมียและการทำงานตามหน้าที่ของเธอ” “ภาพของลูกสาวที่กำลังบ่นถึงความเจ็บปวดแสนทรมานของโรคร้ายต่อหน้าเขา ผุดขึ้น เขายังนึกถึงใบหน้าของเจ้าหน้าที่ซัมซุงคนที่สัญญาว่าจะติดสินบนเขาด้วยเงิน 1 พันล้านวอน (927

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net