Skip to main content
sharethis

พล.ต.จำลอง ศรีเมืองไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ ร.ร.เศรษฐเสถียร เขตดุสิตได้ เนื่องจากในใบรายชื่อระบุว่าได้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งที่ จ.กาญจนบุรี ด้าน พล.ต.จำลองยันไม่ได้แจ้งใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ชี้ กกต. ควรแจ้งให้ทราบเพราะบางครั้งก็จำไม่ได้ว่าคราวที่แล้วไปใช้สิทธิที่ไหน เพราะเวลาผ่านมาแล้ว 3-4 ปี เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ ( 3 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 08.10 น.พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วย พ.ต.หญิงศิริลักษณ์ ศรีเมือง ภรรยา เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 และ 16 แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร โดย พล.ต.จำลอง มีรายชื่อในลำดับที่ 39 ขณะที่ภรรยามีรายชื่อในลำดับที่ 41 แต่ปรากฏว่าในใบรายชื่อมีระบุไว้แนบท้ายว่าได้ขอไปใช้สิทธิ์ที่ จ.กาญจนบุรี ทำให้ในวันนี้ พล.ต.จำลอง ไม่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งได้ เนื่องจากตรวจสอบพบว่าในปี 2550 พล.ต.จำลอง และภรรยา เคยระบุไว้ว่าขอไปใช้สิทธิ์ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแนะนำให้ พล.ต.จำลอง เขียนคำร้องไว้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ทางการเมือง พล.ต.จำลอง ให้สัมภาษณ์เอเอสทีวีว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งตนและภรรยาไม่ได้แจงความจำนงไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ล่วงหน้าที่จังหวัดกาญจนบุรีเลย เนื่องจากวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังติดการชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ จึงไม่คิดที่จะไปใช้สิทธิ์ที่กาญจนบุรีให้เสียเวลาเดินทางกลับไปกลับมา ซึ่งถ้าหาก กกต.จะถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ไปใช้สิทธิล่วงหน้าตามที่เคยแจ้งไว้ เมื่อคราวก่อน ก็ควรจะแจ้งให้เราทราบ หรือประกาศออกมาแลย เพราะบางครั้งก็จำไม่ได้ว่าคราวที่แล้วใช้สิทธิ์ที่ไหน เนื่องจากเวลาผ่านมา 3-4 ปี พล.ต.จำลองกล่าวต่อว่า ตนได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งว่า ยังมีเวลาพอที่จะเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ จึงให้เขียนคำร้องเวลา เนื่องจากตนได้เดินทางมาใช้สิทธิตามเวลา และให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งวินิจฉัย ซึ่งคณะกรรมการแจ้งว่า ไม่ให้ใช้สิทธิ์โดยอ้างว่าตนและภรรยาแจ้งไปใช้สิทธิล่วงหน้าที่จังหวัด กาญจนบุรีตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.แล้ว ทั้งที่ตอนไม่ได้ไปใช้สิทธิและไม่ได้แจ้งความจำนงที่จะไปใช้สิทธิล่วง หน้าที่กาญจนบุรี เนื่องจากในช่วงนั้นยังต้องอยู่ในที่ชุมนุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net