Skip to main content
sharethis

บอร์ดประกาศผลการเลือกตั้งที่ยังว่างเปล่า เขต 2 จ.มุกดาหาร 4 ก.ค. 54 - เวลาประมาณเที่ยงคืน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.มุกดาหาร ว่า มีตัวแทนชาวบ้านจากหลายอำเภอใน จ.มุกดาหาร ที่ไปเฝ้ารอการประกาศผลอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการเลือกตั้งเขตที่ 2 แต่จนเวลาเที่ยงคืนก็ยังไม่มีการนำตัวเลขผลการนับคะแนนในแต่ละอำเภอมาขึ้นในบอร์ดประกาศผลอย่างเป็นทางการ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.มุกดาหาร ประกอบด้วย อ.หนองสูง อ.คำชะอี อ.ดงหลวง อ.นิคมคำสร้อย และอ.เมืองบางส่วน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อชาวบ้านได้สอบถามเหตุผลความล่าช้ากับนายถนัดจิต แสนแก้วชูศิลป์ กรรมการการเลือกตั้งเขต 2 จ.มุกดาหาร นายถนัดจิตชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งหีบบัตรและผลการนับคะแนนจาก อ.ดงหลวง และ อ.นิคมคำสร้อย มาที่สำนักงานการเลือกตั้งเขต ทำให้ไม่สามารถที่จะขึ้นคะแนนทั้งหมดได้ และไม่สามารถยืนยันคะแนนได้อย่างเป็นทางการ เมื่อถามว่ามีการรายงานคะแนนกันตามสื่อต่างๆ แล้ว ทาง กกต.เขตสองยืนยันว่า ตราบใดที่ยังไม่มีการายงานผลการนับคะแนนจากอำเภอต่างๆ มาที่เขต คะแนนทุกอย่างที่สื่อรายงานถือว่ายังไม่เป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ผลการนับคะแนนของทั้งสองอำเภอน่าจะมาถึงไม่เกิน 02.00 น.วันที่ 4 ก.ค. ทั้งนี้ อ.ดงหลวงนับคะแนนเสร็จตั้งแต่ก่อน 18.00 น.และระยะทางมาถึง อ.คำชะอี ห่างเพียง 35 กม. ขณะที่ อ.นิคมคำสร้อยห่างจาก อ.คำชะอี เพียง 40 กม. ทำให้ชาวบ้านรู้สึกกังวลและยังเฝ้ารออยู่ที่สำนักงานเขต เกือบ 20 คน ขณะที่บางส่วนแยกย้ายกลับบ้านแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net