Skip to main content
sharethis

ชี้อภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคที่เพรียบพร้อม เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีของประเทศ แต่คนเขาไม่เลือกแล้วก็ต้องยอมรับ ลั่นพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม หากเพื่อไทยเตรียมดำเนินคดีกรณีสลายการชุมนุม ลั่นประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น คัดค้านนิรโทษกรรม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (4 ก.ค. 54) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่พรรคประชาธิปัตย์โดยยังไม่ให้ความชัดเจนถึงผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ หลังจากมีชื่อของนายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายสุเทพกล่าวด้วยว่าจะแสดงความรับผิดชอบที่พรรคไม่ชนะการเลือกตั้ง ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือเป็นหัวหน้าพรรคที่เพรียบพร้อม เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีของประเทศไทย \แต่คนเขาไม่เลือกแล้วไงครับ ก็ต้องยอมรับ\" นายสุเทพ ยืนยันด้วยว่าพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม หากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยดำเนินคดีกับพวกตนกรณีสลายการชุมนุมเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้นายสุเทพ กล่าวแสดงความยินดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยนายสุเทพกล่าวว่าที่พรรคเพื่อไทยชนะเป็นเพราะกระแส และมวลชนของพรรคคือ นปช. เป็นฐานเสียง โดยหลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ ไม่ออกมาเผาบ้านเผาเมืองแน่นอน จะตรวจสอบรัฐบาลเข้มข้น และจะคัดค้านการนิรโทษกรรม"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net