Skip to main content
sharethis

\ชาลี ลอยสูง\" แนะพรรคเพื่อไทยควรรีบดำเนินนโยบายแรงงานเช่นปรับค่าจ้าง 300 บาทต่อวัน เพราะประชาชนที่เทคะแนนให้มีความหวังในนโยบายที่หาเสียงไว้ หากไม่รีบทำประชาชนจะตั้งคำถามและเป็นแรงกดดันในการทำงาน สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่กระทรวงแรงงาน วันนี้ (4 ก.ค.) นายชาลี ลอยสูง ประธานคณะกรรมกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) กล่าวถึงผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนใหม่ว่า ต้องการได้คนที่มีความรู้พื้นฐานและเข้าใจปัญหาด้านแรงงาน และเปิดโอกาสให้แรงงานเข้าพบและพูดคุยอย่างเปิดอก อีกทั้งสามารถประสานงานกับทุกฝ่ายทั้งราชการ นายจ้างและลูกจ้างไม่จำเป็นต้องมีความรู้ อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการได้นักวิชาการเพราะเข้าไม่ถึงแรงงาน สำหรับพรรคเพื่อไทย ที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ควรรีบดำเนินการนโยบายด้านแรงงานให้เป็นรูปธรรม เช่น ปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน เพราะประชาชนที่เทคะแนนให้นั้นต่างมีความหวังในนโยบายที่รัฐบาลหาเสียงไว้ หากไม่รีบทำ ประชาชนจะตั้งคำถามและเป็นแรงกดดันในการทำงานของรัฐบาลแน่นอน นอกจากนี้ ยังขอให้รัฐบาลนำนโยบายด้านแรงงานที่ใช้หาเสียงโดยเฉพาะเรื่องการปรับค่าจ้างไปเป็นนโยบายรัฐบาลที่ใช้แถลงต่อรัฐสภา เนื่องจากนโยบายช่วงหาเสียงเป็นนโยบายพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียว แต่ถ้าเป็นนโยบายต่อรัฐสภาจะต้องผ่านความเห็นชอบจากพรรคร่วมด้วย"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net