Skip to main content
sharethis

\บุญยอด สุขถิ่นไทย\" อัดพรรคเพื่อไทยเริ่มใข้อิทธิพลคุกคามสื่อแล้ว เพราะชนะเลือกตั้งไม่ถึง 48 ชั่วโมงก็เริ่มปิดสื่อที่ไม่อยู่ข้างตัวเอง โดยมีตำรวจไปค้น-ยึด \"สถานีวิทยุชุมชนปกป้องสถาบัน\" ซึ่งเป็นฝ่ายสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.มีการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งไม่ชัดว่า สังกัดใดได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุชุมชนปกป้องสถาบัน คลื่นความถี่ 90.25 ซึ่งมีที่ตั้งอาคารบริเวณย่านประตูน้ำ มีนายสมพร หลงจิ เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมตรวจยึดเสาเครื่องส่งสัญญาณไว้ นายบุญยอดกล่าวว่าการกระทำดังกล่าวนี้ถือเป็นกรณีแรกที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่เพิ่งได้รับ การเลือกตั้งใช้อิทธิพลคุกคามสื่อที่ไม่ใช่ข้างของตัวเอง เพราะเป็นที่เข้าใจตรงกันว่าสถานีวิทยุชุมชนแห่งนี้มีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยสนับสนุนอยู่ ทั้งนี้หมายความว่าพรรคเพื่อไทยเพิ่งได้เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ไม่ถึง 48 ชั่วโมง ก็เริ่มปฏิบัติการปิดสื่อที่ไม่อยู่ข้างตัวเอง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net