Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา สถานเอกอัครทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จัดงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ ครบรอบ 235 ปี โดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ขณะที่ เอกอัครทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ระบุ จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใหม่ พร้อมแสดงความยินดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชนะการเลือกตั้ง เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่านางคริสตี้ เอ เคนนีย์ เอกอัครทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 4 กรกฎาคมของทุกปี และครบรอบ 235 ปี ในปีนี้ โดยมีองคมนตรี รัฐมนตรี เอกอัคราชทูต นักการเมือง และบุคคลสำคัญเข้าร่วมงาน อาทิ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ได้นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ โดยเอกอัครทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับคนไทยที่ผ่านการเลือกตั้งมาได้อย่างราบรื่นซึ่งถือเป็นช่วงเวลาพิเศษที่คนไทยได้กำหนดชะตาอนาคตประเทศไทย และขอยินดีกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ซึ่งสหรัฐอเมริกาสัญญาว่าจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใหม่ ดังเช่นที่เป็นมา และขอให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกายาวนานต่อไป สำหรับการจัดงานในวันนี้ ได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งภายในและรอบบริเวณสถานที่จัดงาน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ท่ามกลางนายทหาร นางคริสตี เอ เคนนี จับมือทักทายนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ นางคริสตี เอ เคนนี ทักทาย น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และถ่ายภาพร่วมกัน หมายเหตุ ภาพจากเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net