Skip to main content
sharethis

ตำรวจมาเลเซียวางกำลังทั่วเมือง-ปิดสถานีรถไฟฟ้า 2 สถานีเพื่อสกัดกลุ่มสนับสนุนปฏิรูปเลือกตั้ง \Bersih 2.0\" ซึ่งนัดหมายชุมนุมวันนี้ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมหลายจุดทั่วกัวลาลัมเปอร์ และมีการจับกุมกลุ่มประท้วงแล้ว ตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุมผู้ประท้วงกลุ่ม Bersih 2.0 ที่ถนนมัสยิดอินเดีย กัวลาลัมเปอร์ (Jalan Masjid India) โดยเว็บไซต์มาเลเซียกินีขึ้นคลิปนี้เมื่อเวลาราว 13.40 น. ตามเวลาในประเทศมาเลเซีย (ที่มา: เว็บไซต์มาเลเซียกินี) เยาวชนสตรีชาวมาเลเซียสามคนถูกตำรวจมาเลเซียที่อยู่บริเวณทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าสถานีมัสยิดจาเม็ก (Masjid Jamek) ควบคุมตัว เพื่อนำไปสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Bersih 2.0 หรือไม่ เมื่อ 9 ก.ค. ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (ที่มา: เว็บไซต์มาเลเซียกินี) ภาพจากวิดีโอคลิปของเว็บไซต์มาเลเซียกินี เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมผู้ประท้วงกลุ่ม Bersih 2.0 ที่ถนนมัสยิดอินเดีย กัวลาลัมเปอร์ วันนี้ (9 ก.ค.) กัวลาลัมเปอร์ - เวลา 14.00 น. (13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) วันนี้ (9 ก.ค.) ถือเป็นวันและเวลานัดหมายการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรเพื่อการเลือกตั้งเสรีและยุติธรรม หรือ \"Bersih 2.0\" ที่สนามกีฬาเมอเดก้า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อย่างไรก็ตามการชุมนุมของกลุ่ม Bersih 2.0 ในวันนี้ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย และไม่อนุญาตให้ชุมนุมภายในสนามกีฬาเมอเดก้าด้วย โดยมีการตั้งจุดตรวจหลายจุดในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อสกัดไม่ให้ประชาชนรวมตัวบริเวณสนามกีฬาเมอเดก้า นอกจากนี้รถไฟฟ้าโมโนเรลในกัวลาัลัมเปอร์ได้ปิดให้บริการสองสถานีคือสถานีมหาราชาเรลา และสถานีอังตัว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬาเมอเดก้า โดยสถานการณ์ล่าสุด เว็บไซต์มาเลเซียกินี ของมาเลเซียรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำีรวจได้เริ่มสลายการชุมนุมผู้ประท้วงแล้ว และมีการยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายผู้ประท้วงหลายจุด"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net