Skip to main content
sharethis

อดีตนักศึกษารามคำแหง 3 คนยื่นคำร้องศาลฎีกาให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และคืนสิทธิทางการเมืองหลังเสียสิทธิ์เพราะการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต วันนี้ (11 ก.ค. 54) สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายชุมพล สังข์ทอง อดีตกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ ในฐานะทนายความ ได้นำอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง 3 คน จากอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้เสียสิทธิ์ทางการเมือง ยื่นคำร้องต่อศาลฏีกา แผนกคดีเลือกตั้ง เนื่องจากไม่ได้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า เป็นเพราะความสับสน จากการประชาสัมพันธ์ของ กกต.ในการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จึงเรียกร้องให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นโมฆะและคืนสิทธิ์ทางการเมืองให้ผู้เสียสิทธิ์ทั้ง 3 คน รวมถึงประชาชนที่เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ว่า จะมีผลออกมาอย่างไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net