Skip to main content
sharethis

แกนนำ นปช. วีระกานต์ มุสิกพงศ์ กับพวกรวม 19 คน ขึ้นศาลอาญาในคดีก่อการร้าย ศาลนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก 1 มิ.ย. 55 11 ก.ค. 54 – เวลา 10.00 ณ ศาลอาญา รัชดา มีการนัดสืบพยานโจทก์ในคดีพนักงานอัยการฝ่ายพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวม 19 คนในข้อหาก่อการร้าย จากการชุมนุมของกลุ่มนปช. ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 พฤษภาคม 2553 โดยอัยการโจทก์ได้แถลงต่อศาลขอนำสืบพยานจำนวน 369 ปาก แต่ศาลเห็นว่า พยานต่างๆ ซ้ำซ้อนกัน จึงให้โจทก์ตัดพยานให้เหลือเพียง 120-150 ปาก และเนื่องจากจำเลยบางส่วนเป็นส.ส. ศาลจึงเห็นควรให้นำสืบพยานก่อนช่วงปิดสมัยประชุมสภา โดยศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ในวันที่ 1 มิถุนายน 2555 และจะนัดพร้อมคู่ความอีกครั้งเพื่อสืบพยานโจทก์ในวันที่ 23 เมษายน 2555 ทั้งนี้ แกนนำที่เดินทางมาศาลประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย ไพรพนา นายประมวล ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายนิสิต สินธุไพร นายการุณ โหสกุล นายวรชัย เหมะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการพิจารณาคดีในวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนเสื้อแดงมาร่วมฟังการพิจารณาจนเต็มห้องพิจารณา โดยมีการแสดงความยินดีกับผู้ได้รับตำแหน่ง ส.ส. และมีบางส่วนที่เดินทางมาให้กำลังใจนายจตุพร และนายนิสิต จำเลยที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำและถูกเบิกตัวมาพิจารณาในวันนี้ด้วย ที่มา: เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์, ATNN และสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net