Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล (KHMU) ของเกาหลีใต้ ประท้วงให้ปล่อยตัว "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" บริเวณด้านหน้าของสถานทูตไทยในกรุงโซล

เกาหลีใต้ - สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล (Korean Health & Medical Wokers' Union - KHMU) รายงานว่า ในวันนี้ (11 กรกฏาคม) นักสหภาพแรงงานได้เริ่มต้นการประท้วงให้ปล่อยตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่บริเวณด้านหน้าของสถานทูตไทยในกรุงโซล เป็นรูปแบบการยืนประท้วง 'คนเดียว' (one-man picketing) เป็นเวลา 2 ชั่วโมง โดยนักสหภาพแรงงานจากสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล (Korean Health & Medical Wokers' Union - KHMU) ซึ่งเป็นสมาชิกของสภาแรงงานระดับชาติของประเทศเกาหลีใต้ (Korean Confederation of Trade Unions - KCTU)  และจะมีการประท้วงในรูปแบบเดียวกันนี้ ติดต่อกันจนถึงวันที่ 24 กรกฏาคม 2554 
 
ทั้งนี้ KHMU เป็นสหภาพแรงงานที่มีสมาชิกประมาณ 40,000 คนซึ่งทำงานในโรงพยาบาลมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net