Skip to main content
sharethis

22 ก.ค. 54 - เนชั่นทันข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.10 น. ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีที่กกต.ประกาศรับรองสถานภาพส.ส.แกนนำนปช.บางส่วน และยังแขวนไว้บางส่วน ว่า คงจะไม่มีมาตรการกดดันใดๆ เพราะเราเคารพในกรอบเวลา และอำนาจของกกต. ยืนยันว่าไม่มีความคิดจะเคลื่อนมวลชนไปกดดันต่อต้านกกต. สิ่งที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนจะนำคนไปเคลื่อนไหวกดดันกกต.นั้น ได้พูดมาตลอดว่าไม่มี ดังนั้นจึงอยากฝากไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาพูดทุกวันว่า ชีวิตของพวกตนนั้นแตกต่างกัน นายอภิสิทธิ์เป็นเด็กมีเส้น ชีวิตปูด้วยกลีบกุหลาบ ย่อมไม่มีวันเข้าใจพวกตนที่ต้องต่อสู้กับแรงกดดันทุกวิถีทาง ต่อสู้กับการถูกกล่าวหาและแรงเสียดทานทุกรูปแบบ แต่เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ โดยที่ตนออกมาพูดก่อนหน้านี้ เพราะเห็นว่ารายชื่อที่ถูกแขวน หลายคนไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาแม้แต่น้อย จึงออกมาประกาศข้อเท็จจริงให้สังคมทราบ และเพื่อให้กกต.นำไปประกอบการพิจารณา วันนี้เมื่อให้การรับรองส.ส.ไปหลายคนก็ขอขอบคุณ ส่วนที่ยังเหลืออยู่นั้นก็ขอให้ท่านใช้วิจารณญาณของท่านต่อไป นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อกล่าวหาของตนว่าไปใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายตรงข้ามนั้น ตลอดการรณรงค์หาเสียงก็อยู่ในสายตาของสื่อมวลชน ตนเพียงตอบโต้ทางการเมืองเพื่ออธิบาย ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ดังนั้นจึงไม่รู้สึกกังวลอะไร ส่วนกรณีขอนายจตุพร พรหมพันธุ์ ทราบว่าอนุกรรมการของกกต.ได้แจ้งข้อกล่าวหา หรือข้อร้องเรียนต่อตัวนายจตุพร ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งเราพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง แต่คงต้องสุดแล้วแต่กกต.ด้วยว่าจะให้ตนไปชี้แจงหรือไม่อย่างไร เมื่อถามว่า หากเลยกรอบเวลา 30 วัน แล้วยังไม่ประกาศรับรองแกนนำนปช.ที่เหลือจะมีมาตรการอย่างไร นายณัฐวุฒิตอบว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้พิจารณา ข้อมูลหลักฐานทั้งหมดที่มีเราก็ส่งไปให้อนุกรรมการกกต.เรียบร้อยแล้ว หากให้ไปชี้แจงเพิ่มก็ยินดี เมื่อถามว่า อารมณ์มวลชนคนเสื้อแดงเป็นอย่างไร ดูเหมือนยังเดือดดาลอยู่ นายณัฐวุฒิตอบว่า เป็นเรื่องที่ยากลำบาก วันนี้ตนต้องทำหน้าที่ดูแลความรู้สึกของประชาชน ขอให้เข้าใจด้วยว่าตนทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ได้สื่อสารกับพี่น้องผ่านวิถีทางต่างๆ มากมาย เพื่อขอให้ทุกคนสงบนิ่ง นี่คือสิ่งที่ทำอยู่และไม่มีเปลี่ยนแปลง แต่ประชาชนที่เอาใจช่วยพวกเรารู้สึกเป็นห่วงและตึงเครียดก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่มีเหตุผล เพราะการต่อสู้ที่ผ่านมามันทำให้แต่ละฝ่ายไม่ไว้ใจซึ่งกันและกัน แต่ยืนยันว่าคนเสื้อแดงมีเหตุผล และเชื่อมั่นในพลังของประชาชนที่ตัดสินใจในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net