Skip to main content
sharethis

นักท่องเที่ยวมั่นใจความปลอดภัย ไม่หวั่นรบอีก แห่ขึ้นชมผามออีแดงคึกคักหลังเปิดให้เข้าได้เป็นวันที่2 ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษหวังพ่อค้าแม่ค้ากลับมามีรายได้เหมือนเดิม เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐออนไลน์รายงาน นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทิวทัศน์บนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษจำนวนมาก หลังจากเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 ก.ค. 2554 เป็นต้นมา โดยนักท่องเที่ยวมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของทหารและไม่กลัวว่าจะมีการสู้รบเกิดขึ้นอีก ด้านนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเปิดเผยว่า ดีใจและชื่นใจที่เห็นนักท่องเที่ยวทั้งจาก จ.ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดย“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือและตกลงร่วมกันว่าให้เปิดผามออีแดงให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมได้ทุกวันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 ก.ค. เวลา 8.00-16.00 น. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวกันมาก ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารและของที่ระลึกบนผามออีแดงมีรายได้กันเหมือนเดิม ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2554 ที่อุทยานแห่งชาติผามออีแดง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอำเภอกันทรลักษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ผู้นำชุมชน เข้าเยี่ยมการปรับปรุงทัศนียภาพ ร้านค้าโอท็อป บริเวณผามออีแดง ซึ่งเปิดให้เข้ามาปรับปรุงได้ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าเยี่ยมชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงได้แล้ว โดยนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันถึงความปลอดภัย ในชีวิตสำหรับนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้า เจ้าหน้าที่อุทยาน สามารถนอนค้างคืนได้แล้ว โดยได้มีหนังสือยืนยังถึงความปลอดภัยจากแม่ทัพภาคที่ 2 แล้ว และอนุญาตให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมผามออีแดงได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากเยี่ยมให้กำลังใจแม่ค้าแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินเท้าเข้าไปถึงหน้าทางขึ้นปราสาทพระวิหารด้วย หลังจากนี้ จะได้ประสานงานกับอุทยานและ ทางทหารให้พัฒนาทางเดินรวมไปถึงการสร้างศาลาพักเพิ่มเติมให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ปราสาทพระวิหารมากที่สุด และยังคงอยู่ในแผ่นดินไทย ยอดสรุปนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้าท่อง เที่ยวผามออีแดงเฉพาะวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมาประมาณ 200 คน ทีมา: ไทยรัฐออนไลน์, ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net