Skip to main content
sharethis

แม่ตามหาลูกชายวัย 24 ออกจากบ้านนานกว่าหนึ่งปี คาดเข้าร่วมชุมนุมเมษา-พฤษภา53 2 สิงหาคม 2554 เวลา 14.30 น. น.ส.สมมาตร ช่วยพิมาย วัย 50 ปี ได้ไปยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องให้ทางพรรคช่วยสืบหา นายอดิลักษณ์ อินสันเที้ยะ บุตรชายวัย 24ปี ที่ได้หายสาบสูญไปตั้งแต่ วันที่ 17 เมษายน 2553 ซึ่งอยู่ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ณ บริเวณถนนราชดำเนินและแยกราชประสงค์ น.ส.สมมาตร ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต์ นายอติลักษณ์ได้เดินทางจากที่พักย่านสมุทรปราการกลับภูมิลำเนา ที่่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลสงกราน ต่อมาในวันที่ 17 เมษายน 2553 เวลาประมาณ 15.30น. ได้มีรถกระบะ มิตซูบิชิ สตราดาสีบรอนซ์ทองไม่ติดป้ายทะเบียนมาจอดที่บ้าน โดยมีเพื่อนของนายอติลักษณ์ชื่อนายหนุ่มได้มาพร้อมกับรถคันดังกล่าวได้มาพูดคุยและรับนายอติลักษณ์ไป โดยหลังจากนั้นทางครอบครัวเพื่อนฝูงก็ไม่ได้ข่าวหรือรับการติดต่อจากนายอติลักษณ์อีกเลย มารดาผู้สูญหายตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวว่าทำไมเชื่อว่าเป็นการสูญหายจากการชุมนุมว่า เคยเห็นนายอติลักษณ์นำผ้าสีแดงมาคาดศีรษะในช่วงก่อนการหายตัวไปของลูกชาย แต่ตนก็ได้พยายามห้ามปรามเกรงว่าลูกชายจะเกิดอันตราย น.ส.สมมาตร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อมันว่านายอติลักษณ์ลูกชายของตนน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากก่อนหน้่าเหตุการณ์ นายอติลักษณ์ไม่เคยหายออกจากบ้านนานเกิน 3-4วัน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายอติลักษณ์เคยมีปัญหาอื่นเช่นเรื่องหนี้สินหรือชู้สาวหรือไม่ มารดาผู้สูญหายบอกว่าไม่มีปัญหาเรื่องชู้สาวแต่เคยมีปัญหาเรื่องหนี้สินนอกระบบบ้างแต่ก็ได้ชดใช้ไปหมดแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้ไปแจ้งความกับหน่วยงานไหนบ้าง น.ส.สมมาตร ระบุว่าหลังเหตุการณ์ได้ไปแจ้งความไว้กับ สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการชุมนุมและยังได้ไปแจ้งความที่ สภอ.สูงเนิน นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีคนพบตัวลูกชายของตน การไปยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวได้มี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน น.ส. สมมาตร ช่วยพิมาย ได้กล่าวกับนายพร้อมพงศ์ว่า ได้แจ้งความและร้องเรียนตามที่ต่าง ๆ หลายครั้ง เพื่อให้ช่วยตามสืบหาข้อมูลลูกชายที่หายสาบสูญไปให้แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงตัดสินใจมายื่นหนังสือที่พรรคเพื่อไทยด้วยหวังว่าจะได้เห็นความคืบหน้าของลูกชายบ้าง ส่วนโฆษกพรรคเพื่อไทยได้รับหนังสือไว้และกล่าวว่าตนจำนางสมมาตรได้ดีว่าเคยมายื่นเรื่องไว้เมื่อปีที่แล้ว นายพร้อมพงศ์ได้กล่าวให้ความหวังกับมารดาผู้สูญหายว่ามาในคราวนี้ พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลการช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมน่าจะดำเนินไปได้สะดวกมากขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net