Skip to main content
sharethis

ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่หน้ารัฐสภาทำร้ายและขัดขวางหลังชาย 2 คนพยายามนำพวงหรีดมาวางประท้วง \สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์\" เพื่อขอให้ทำตัวเป็นกลางในฐานะประธานรัฐสภา เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานวันนี้ (25 ส.ค.) ว่า ที่หน้ารัฐสภา ฝั่งสวนสัตว์ดุสิต ยังคงมีกลุ่มเสื้อแดงปักหลักชุมนุมให้กำลังใจในการแถลงนโยบายของรัฐบาล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งจนถึงวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว โดยเมื่อเวลา 12.10 น. บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา มีชาย 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายยุทธภูมิ ตันเล่ง อายุ 34 ปี และ นายอาทิตย์ พูลศิริ ระบุว่ามาในฐานะอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี พยายามจะมาวางพวงหรีดที่มีข้อความว่า “แด่…นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้ทำหน้าที่เป็นกลางในดวงใจทักษิณ” จากกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตย โดยจะวางพวงหรีดหน้าประตูทางเข้ารัฐสภาฝั่ง ถ.อู่ทองใน และกำลังจะอ่านแถลงการณ์ แต่กลับถูกกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่หน้ารัฐสภา เข้ามารุมขัดขวาง และทำร้ายไม่ให้วางพวงหรีด พร้อมยื้อยุดฉุดกระชากพวงหรีดไปทำลาย จากนั้นมีกลุ่มคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งพยายามมาห้ามปราม และกันตัวออกไปจากบริเวณดังกล่าว ภายหลังเหตุการณ์ นายยุทธภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตั้งใจจะมายื่นพวงหรีดให้กับนายสมศักดิ์​ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ทำตัวเป็นกลางในการควบคุมการประชุม ซึ่งการมาครั้งนี้เป็นการมาด้วยตัวเอง ไม่มีใครจ้างมา ตามสิทธิเสรีภาพ แต่เมื่อมาถึงก็ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง 10-20 คน เข้ามารุมทำร้าย โดนต่อยบ้าง โดนถีบบ้าง ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากัน แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะคนเสื้อแดงมีจำนวนมากกว่า อย่างไรก็ตาม​ตนคงไม่ติดใจเอาเรื่อง และจะไม่ไปแจ้งความดำเนินเอาผิดกับคนเสื้อแดง ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายสมศักดิ์​ยังทำหน้าที่ไม่เป็นกลางต่อไป ก็จะมายื่นพวงหรีดอีกหรือไม่ ​นายยุทธภูมิ กล่าวว่า คงต้องมาอีก แต่ต้องดูว่าจะมาแบบไหน อาจจะเลี่ยงใช้วิธีอื่น"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net