Skip to main content
sharethis

ศาลอุบลฯ ไม่ให้ประกันตัวเสื้อแดง 4 รายที่ถูกตัดสินจำคุก 33 ปี หลังส.ส.อุบลฯ, อำนาจเจริญใช้ตำแหน่งและหลักทรัพย์ 16 ล้านยื่นขอประกัน 26 ส.ค. 54 - เว็บไซต์คมชัดลึกรายงานว่าากกรณีศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกนั่งบัลลังก์แบบองค์คณะอ่านคำพิพากษาที่พนักงานอัยการจังหวัดอุบลฯ ยื่นกลุ่มคนเสื้อแดงฐานความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย และความผิดต่อเจ้าพนักงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน บุกรุกสถานที่ราชการ ร่วมกันทำลายทรัพย์สิน และวางเพลิงเผาอาคารศาลากลาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 เหตุครั้งนั้นมีผู้ต้องหาถูกส่งฟ้องรวมทั้งสิ้น 21 คน โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิตมี 4 ราย แต่ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี จึงลดโทษเหลือจำคุก 33 ปี กับ 4 เดือน อีก 4 ราย ให้จำคุก 3 ปี ลดโทษเหลือ 2 ปี นอกจากนี้ยังมีอีก 3 ราย ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี ลดเหลือ 8 เดือน และสั่งจำคุก 1 ปี 1 ราย ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 9 ราย ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง โดยผู้ต้องหาที่จะถูกปล่อยตัวมีทั้งสิ้น 12 ราย โดยเป็นผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวจนครบอัตราโทษจำนวน 3 คน และอีก 9 คนเป็นผู้ต้องหาที่ศาลยกฟ้อง ความคืบหน้า ล่าสุดเวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี นายวัฒนา จันทสิงห์ ทนายความเสื้อแเดงพร้อมด้วย ส.ส.อุบลราชธานีและอำนาจเจริญ จำนวน 9 คนนำโดยนายสุพล ฟองงาม ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อยื่นหลักฐานในการใช้ตำแหน่ง ส.ส.เพื่อประกันตัวพร้อมด้วยหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูลค่า 16 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวในคดีจำคุก 33 ปี กับ 4 เดือนมี 4 ราย คือ น.ส.ปัทมา มูลมิล ,นายธีรวัฒน์ สัจสุวรรณ, นายสนอง เกตุสุวรรณ, นายสมศักดิ์ ประสานทรัพย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลจังหวัดอุบลฯไม่ให้ประกันตัวเสื้อแดง 4 รายที่ถูกตัดสินจำคุก 33 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net