Skip to main content
sharethis

เกาหลีเหนือเปิดภัตตาคารชื่อ \เปียงยาง กอโย\" ซึ่งเป็นภัตตาคารแห่งแรกในย่างกุ้งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าเป็นสถานที่นัดหารือนอกรอบของนักการทูตเกาหลีเหนือ เกาหลีเหนือเปิดภัตตาคารชื่อ \"เปียงยาง กอโย\" ซึ่งเป็นภัตตาคารแห่งแรกในย่างกุ้งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมมา โดยภัตตาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนส่ายะส่าน ในเมืองบะฮาน เขตย่างกุ้ง ทั้งนี้ นอกจากนักการทูตชาวเกาหลีเหนือแล้ว มีรายงานว่า นักธุรกิจชาวเกาหลีใต้เองก็เป็นลูกค้าของภัตตาคารแห่งนี้ มีรายงานว่า ภัตตาคารเปียงยาง กอโยนั้นได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตเกาหลีเหนือ \"หากไม่ได้รับการหนุนหลังจากสถานทูตเกาเหลีเหนือ ภัตตาคารลักษณะนี้็คงเปิดไม่ได้ และผมเชื่อว่า ภัตตาคารแห่งนี้ พวกเขา (นักการทูตเกาหลีเหนือ)ใช้เป็นสถานที่รวบรวมข่าวกรอง\" ฮินแลต นักเขียนชาวพม่ากล่าว ทั้งนี้ ภัตตาคารเปียงยาง กอโย นอกจากจะขายอาหารเกาหลีแล้ว ยังมีการแสดงวัฒนธรรมแบบเกาหลีให้ลูกค้าได้ชมในช่วงเย็นด้วย ขณะที่ราคาอาหารที่ภัตตาคารแห่งนี้เริ่มต้นตั้งแต่ 10

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net