Skip to main content
sharethis

ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัดของอิหร่านแสดงความยินดีกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และหวังว่าความสัมพันธ์สองประเทศที่มามายาวนานจะขยายไปกว้างขวางขึ้น เตหะราน 4 ก.ย.- สำนักข่าวไทย รายงานว่า เว็บไซต์สำนักข่าวอิสนาของอิหร่านรายงานว่า ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัดของอิหร่านแสดงความยินดีกับรัฐบาล นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และหวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศที่มีมายาวนานจะขยายไปกว้างขวางขึ้น ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัดแสดงความพอใจต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศและแสดง ความหวังว่าความร่วมมือทวิภาคีจะขยายไปยังหลากหลายด้าน รวมถึงความร่วมมือของรัฐบาลทั้งสองฝ่ายในประเด็นภูมิภาคและระหว่างประเทศ ผู้นำอิหร่านยังถือโอกาสนี้แสดงความยินดีต่อประธานาธิบดีเจือง เติ๋น ซางของเวียดนามเนื่องในวันชาติเวียดนาม 2 กันยายนว่า ประวัติการต่อสู้อันยาวนานและมีเกียรติของอิหร่านและเวียดนาม ควบคู่ไปกับศักยภาพทางเศรษฐกิจและเจตนารมณ์ทางการเมืองจะนำไปสู่ความร่วมมือ ระหว่างกันทั้งในเวทีภูมิภาคและเวทีสากล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net