Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ซีพีเผยแพร่บทความ ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ ชี้ “เงินเดือน” ของ “แรงงานไทย” เป็นเรื่องสำคัญ นับจากนี้จะพิจารณากันแค่ตลาดภายในประเทศไม่ได้ แต่ต้องวิเคราะห์ตลาดของอาเซียนด้วย เนื่องจากในอนาคตการเคลื่อนย้ายแรงงานจะเสรีมากขึ้น รายละเอียดดังนี้ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะมีผลใช้บังคับในปี ค.ศ. 2015 หรือ พ.ศ. 2558 ผู้ประกอบการไทยต้องเตรียมความพร้อมเพื่อจะรองรับกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจใหม่ โดยเฉพาะเรื่องของ \ทุนมนุษย์\" (Human capital: HC) ที่ต้องมีคุณสมบัติที่สอดคล้องกับบริบทของการแข่งขันทางการค้าในระบบเศรษฐกิจใหม่ วันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง การที่รัฐบาลมีนโยบายเรื่องค่าจ้าง 300 บาทต่อวัน และให้ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีได้รับ เงินเดือนเริ่มต้น 15

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net