Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2554 ที่อาคารสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สวป. สภ.ขุนทะเล ร่วมกับร้อยเวณ สภ.ขุนทะเลกว่า 5 นาย ประชุมร่วมกับ นายอายัพ ซาดัตคาน นายกนักศึกษา นายวราวุธ มะ รองนายกนักศึกษา นายอัฟฟารร์ ยูโซ๊ะมายู ประธานชมรมมุสลิมสัมพันธ์ สำหรับการประชุมในวันดังกล่าว เป็นการหาแนวทางแก้ไขปัญหากรณีนักศึกษามุสลิมมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ที่โดนข่มขืน ตั้งแต่หลังถือศีลอด ช่วงวันฮารีรายอ ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาวมุสลิม ทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี นักศึกษามุสลิมกลับบ้านเนื่องในวันฮารีรายอ 98 % ทำให้คนร้ายฉกฉวยโอกาสเวลาช่วงดังกล่าว ในการข่มขืนกระทำชำเรา นักศึกษามุสลิม เบื้องต้น พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สวป. กล่าวว่าสามารถเก็บรอยคราบอสุจิของคนร้ายได้แล้ว และอยู่ในขั้นพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึง ทางด้านนายอายัพ ซาดัตคาน นายกนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าขอให้ทางตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หาตัวผู้ร้ายให้ได้และอย่าจับแพะเด็ดขาด เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีนักศึกษามุสลิมจำนวนมาก เกินครึ่งก็ว่าได้ และนักศึกษามุสลิมเหล่านี้สร้างผลประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยก็มาก และถ้ามีเหตุการอย่างนี้เกิดขึ้นก็จะส่งผลในระยะยาว คืออนาคต นักศึกษามุสลิม 3 จังหวัดจะไม่มาศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เพราะหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินไม่ได้ ทำให้เกินผลกระทบกับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นายซอแหล๊ะ โต๊ะบาย คณะกรรมการอิสลามฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งเข้าประชุมแทนประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวในที่ประชุมว่า คณะนี้ นายเขตรัฐ เทพรัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทราบเรื่องแล้ว และหารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และร่วมหารือ กับคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยเพื่อทำให้นักศึกษาที่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยรู้สึกว่าปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net