Skip to main content
sharethis

แรงงานสร้างสนามฟุตบอลโลก 2014 ประท้วง/สหภาพนักฟุตบอลอิตาลี ยุติการประท้วง หลังบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาสิทธิประโยชน์ได้สำเร็จ/ครูเคนยาประท้วงนัดหยุดงาน/สหภาพแรงงานยุโรปประท้วงมาตรการรัดเข็มขัด/สหภาพแรงงานกรีซวางแผนผละงานประท้วงเดือนตุลาคม แรงงานสร้างสนามฟุตบอลโลก 2014 ประท้วง 1 ก.ย. 54 - ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ต้องประสบกับปัญหาอีกครั้ง หลังจากที่คนงานที่รับหน้าที่ปรับปรุงสนามมาราคานา ในกรุงรีโอเดจาเนโร กว่า 1,500 คน รวมตัวนัดหยุดงานครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือน เนื่องจากไม่พอใจที่บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ สำหรับข้อเรียกร้องของคนงานดังกล่าวนั้น ต้องการให้บริษัทที่รับเหมาเพิ่มค่าแรง และปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ดีขึ้น รวมทั้งการประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นการเรียกร้องข้อเสนอไปยังบริษัทในครั้งแรก ช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง ทำให้มีการรวมตัวประท้วงเป็นครั้งที่ 2 ด้าน นิสสัน ดูอาร์เต คอสตา ประธานสหภาพแรงงาน ได้ออกมาเผยว่า สาเหตุที่กลุ่มแรงงานต้องออกมาเรียกร้อง เนื่องจากข้อเสนอไม่ได้รับการตอบรับ \ปัญหาคือ บริษัทก่อสร้างไม่ยอมทำตามข้อตกลง หลังจากที่ยอมรับข้อเสนอของเราไปแล้ว และพวกเขามีกำหนดที่ต้องจ่ายเงินค่าแรงให้กับเรา เราต้องมาดูกันต่อไป ตอนนี้พวกเราไม่มีความสุขกันเลย\" สหภาพนักฟุตบอลอิตาลี ยุติการประท้วง หลังบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาสิทธิประโยชน์ได้สำเร็จ 6 ก.ย. 54 - สหภาพนักฟุตบอลอิตาลี หรือ เอไอซี ยกเลิกการประท้วง หลังจากบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาสิทธิประโยชน์ร่วมกับ เลก้า กัลโช่ ในสัญญาชั่วคราวฉบับใหม่ระยะเวลา 1 ปี เปิดทางให้ฟุตบอล กัลโช่ เซเรียอา กลับมาแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ โดยรายละเอียดสำคัญในข้อตกลงครั้งนี้ กลุ่มนักฟุตบอลยินดีจ่ายภาษี ขณะที่บรรดาสโมสรยกเลิกการบีบบังคับผู้เล่นที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายให้ย้ายทีม สำหรับนัดแรกประเดิมฤดูกาลใหม่ในคืนวันศุกร์นี้ เป็นเกมระหว่าง แชมป์เก่า เอซี มิลาน ต้อนรับ ลาซิโอ ครูเคนยาประท้วงนัดหยุดงาน 7 ก.ย. 54 - ครูชาวเคนยากว่า 200

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net