Skip to main content
sharethis

'จรัล ดิษฐาอภิชัย' เดินทางเข้ามอบตัว คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงเสื้อแดงชุมนุม ที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ก่อนได้รับการปล่อยตัว 7 ต.ค. 54 - เนชั่นทันข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ต.ค. ที่สน.ลุมพินี นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมนายคารม พลพรกลาง ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืนประกาศของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 3 เมษายน 2553 โดยไม่ออกจากพื้นที่ที่กำหนด ตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ภายหลังนายจรัลหลบหนีออกนอกประเทศไปในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มนปช.เมื่อช่วงเดือน พ.ค.ปี 2553 ที่ผ่านมา โดยการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาของนายจรัลในวันนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คน เดินทางมารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ไม่คึกคักเหมือนเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่นางดารุณี หรือเจ๊ดา กฤตบุญญาลัย แกนนำเสื้อแดงอีกคนเข้ามารับทราบข้อหล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจรัล เข้าไปสอบปากคำในห้องประชุมชั้น 2 ของสน. โดยมี พ.ต.อ.ศรัณยู ชำนาญราช รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี ร่วมทำการสอบปากคำ นายจรัล กล่าวว่าว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวตามหมายเรียกเพื่อต่อสู้คดี และตนขอให้การปฏิเสธ เนื่องจากในวันที่ 3 เม.ย.53 ที่มีการออกประกาศมานั้น กลุ่มนปช.ยังชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าและราชประสงค์ด้วยความสงบปราศจากอาวุธ และยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร ที่ผ่านมาตนได้หลบหนีไปอยู่ประเทศต่างๆมามากมายเป็นเวลานาน ตอนนี้คิดถึงประเทศ ครอบครัว เพื่อนฝูงและประชาชนที่ร่วมกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมานาน 4-5 ปี อีกทั้งรัฐบาลก็มีเจตนาดีที่จะดำเนินคดีด้วยความยุติธรรม ไม่ 2 มาตรฐานเหมือนเมื่อก่อน ตนจึงรู้สึกเชื่อมั่นและมั่นใจ จึงเดินทางกลับมารับทราบข้อกล่าวหา ต่อมาเวลา 11.00 น.หลังสอบปากคำนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายจรัล พร้อมนายคารม ได้เดินทางกลับ โดย พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส.สน.ลุกพินี กล่าวว่า ทางนายจรัล ได้ขอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะนัดหมายผ่านทนายความให้นายจรัล นำพยานมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะทำสำนวนให้เสร็จเรียบร้อยและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net