Skip to main content
sharethis

สถานการณ์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) พื้นที่รองรับผู้อพยพศูนย์ดอนเมืองคนเต็มเกินเป้าแล้ว ส่วนที่ศูนย์ราชการขยายพื้นที่รองรับเพิ่ม ด้านแรงงานไทรอาร์ม นำกางเกงในชาย-หญิง 1,170 ตัวมอบให้ผู้อพยพ วันที่ 22 ต.ค.54 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ข้อมูลอัพเดตสถานการณ์ศูนย์พักพิงชั่งคราว ในเขต กทม.และปริมณฑลที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้การสนับสนุนว่า บริเวณอาคาร เทอร์มินัล 2 สนามบินดอนเมือง ที่เดิมเตรียมไว้รองรับผู้อพยพ 2,500 คน ล่าสุดมีผู้อพยพ 3,200 คนแล้ว ในขณะที่ยังมีผู้อพยพทยอยเดินทางมาเข้าเรื่อยๆ ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการอพยพไปมาที่ดอนเมืองสามารถเปลี่ยนจุดหมายไปยังศูนย์พักพิงโรงเรียนสาระวิทยา บางเขน ซึ่งมีผู้อพยพอยู่ประมาณ 100 คน ยังสามารถรองรับได้อีก 400 คน และศูนย์พักพิงสถาบันราชภัฏธัญบุรี คลอง 6 ยังสามารถรับได้แต่ยังไม่ระบุจำนวน โดยทาง ศปภ.มีการจัดรถรับส่งจากอาคาร เทอร์มินัล 2 สนามบินดอนเมืองให้ ภาพโดย: ประชาไท ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ศูนย์พักพิงที่ยังมีศักยพภาพในการรองรับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ซึ่งมีการอัพเดตในช่วงเช้าวันนี้ มีดังต่อไปนี้ ศูนย์พักพิงสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล สามารถรองรับได้ 2,000คน ปัจจุบันมีผู้อพยพ 983 คน ยังสามารถรับผู้อพยพได้อีกประมาณ 1,017 คน ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนธัญรักษ์ สามารถรับได้ 300 คน ปัจจุบันมีผู้อพยพ 105 คนยังสามารถรับได้อีก 195 คน ศูนย์พักพิงวัดอู่ข้าว อ.คลองหลวง จ.ปทุมธาณี สามารถรับได้ 300คน ปัจจุบันมีผู้อพยพเพียง 78 คน ยังสามารถรับผู้เดือดร้อนได้อีก 228 คน ศูนย์พักพิงโรงเรียนทีปังกรรัศมีโชติ สามารถรับผู้อพยพได้ 500 คน ตอนนี้มีผู้อพยพเข้าไปอาศัยถึง 731 คน อีกทั้ง ในปัจจุบัน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ได้ประกาศขยายพื้นที่รองรับเพิ่ม เนื่องจากเดิมศูนย์ราชการสามารถรองรับได้เพียง 650คน แต่ในปัจจุบัน มีผู้เดือดร้อนอพยพเข้าไปจำนวนถึง 1,359 คน และคาดว่าจะมีเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภาพโดย: เทวฤทธิ์ มณีฉาย ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเวลาประมาณ 11.00น กลุ่มตัวแทนจากกลุ่มไทรอาร์ม (TRY ARM) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่ถูกยกเลิกสัญญาการจ้างจากผู้ผลิตชุดชั้นในไทรอัมพ์ จำนวน 10 คน ได้นำชุดช้้นในชาย-หญิงที่ทางกลุ่มได้ทำการตัดเย็บจำนวน 1,170 ตัว มามอบให้ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ภาคประชาชน ศูนย์อพยพอาคาร 2 สนามบินดอนเมือง โดยมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ อดีตประธานกรรมการมูลนิธิกระจกเงาเป็นตัวแทนรับมอบ หลังจากนั้นตัวแทนกลุ่มดังกล่าวก็ได้เข้าร่วมทำงานเป็นอาสาช่วยงาน ศปภ.ภาคประชาชนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net