Skip to main content
sharethis

ผู้ลี้ภัยจากพม่าที่ จ.กาญจนบุรี ช่วยกันผลิตเทียนไขจำนวน 20,000 เล่ม ก่อนส่งมอบผ่านรองผู้ว่าฯ กาญจนบุรีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลาง เนชั่นทันข่าว รายงานวันนี้ (25 ต.ค.) ว่า นายสายัณห์ ธรรมอยู่ ผู้จัดการภาคสนาม สำนักงานคาทอลิกสงเคราะห์ผู้ประสบภัยและผู้ลี้ภัย (โคเบอร์) UN เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงพื้นที่ผู้ลี้ภัยบ้านต้นยาง ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นตัวแทนมอบเทียนไขจำนวน 20,000 เล่ม ที่ผลิตขึ้นจากฝีมือของผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงและพม่า เพื่อให้จังหวัดกาญจนบุรีนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยมีนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ รอง ผวจ.กาญจนบุรีเป็นผู้รับมอบ นายสายัณห์ ธรรมอยู่ กล่าวว่า เทียนไขที่นำมามอบดังกล่าว ผลิตโดยชาวกะเหรี่ยงและพม่า ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ ที่อาศัยอยู่ภายในศูนย์อพยพบ้านต้นยาง เมืองชายแดนอำเภอสังขละบุรี โดยการผลิตเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ลี้ภัยทราบข่าวว่าประเทศไทยกำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนัก เป็นเหตุให้พี่น้องคนไทยได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง โดยผู้ลี้ภัยยังหวังว่าสถานการณ์น้ำท่วมกลับเข้าสู่สภาวะปกติเร็ว ส่วนนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะรอง ผวจ.กาญจนบุรี กล่าวว่าจะนำเทียนที่ได้รับมอบไปรวมกับเทียนที่ทางวัดต่างๆ นำมามอบให้ ซึ่งทั้งหมด จ.กาญจนบุรีได้ทยอยนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดกาญจนบุรีโดยตรง นายชัยวัฒน์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net