Skip to main content
sharethis

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมประสานบริษัทดอนเมืองโทลล์เวย์ขอให้งดเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่ 27 ต.ค. ถึง 5 พ.ย. พร้อมเตรียมรถ ขสมก.พันคันหากต้องอพยพประชาชนไปยังศูนย์พักพิงต่างจังหวัด สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ว่า พล.อ.อ สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ประสานไปยังบริษัททางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ (จำกัด) มหาชน เพื่อขอให้งดเก็บค่าผ่านทางดอนเมืองโทลล์เวย์ ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และเป็นที่ทำการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. รวมทั้งเป็นเส้นทางเพื่อออกไปยังต่างจังหวัดด้วย โดยจะเริ่มงดเก็บค่าผ่านทางตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปถึงเที่ยงคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน ส่วนการป้องกันน้ำท่วมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นั้น พล.อ.อ สุกำพล กล่าวว่า ยังมั่นใจว่าคันกั้นน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสร้างไว้จะสามารถรับมือกับ สถานการณ์น้ำได้ ทั้งนี้ระบบระบายน้ำของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังสามารถระบายน้ำได้ถึง 1 ล้านลูกบาตรเมตรต่อวัน ขณะที่การป้องกันระบบคมนาคมรถไฟฟ้าใต้ดินได้มีการป้องกันทางเข้าออกไว้สูง ราว 1 เมตร และหากมีความจำเป็นก็จะพิจารณาปิดช่องทางเข้าออกสถานีในบางช่องทาง นอกจากนี้กระทรวงคมนาคมได้เตรียมรถของ ขสมก. ไว้ 500 คัน และพร้อมเสริมอีก 500 คัน หากกรุงเทพมหานครมีความจำเป็นต้องอพยพประชาชนไปยังศูนย์พักพิงในต่างจังหวัด ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดเตรียมไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net