Skip to main content
sharethis

ชี้แจงกรณีรถติดป้าย \ทักษิณ ชินวัตร\" เดิมเป็นรถที่คนเสื้อแดงใช้ช่วยน้ำท่วม-แจกข้าวกล่องอยู่ก่อนแล้วที่อยุธยาโดยไม่เกี่ยวกับ ศปภ. ต่อมาถูกเรียกมาช่วยขนของที่ ศปภ. เนื่องจากรถไม่พอ และไม่ได้ปลดป้ายออก จนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา ตามที่เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) มีผู้เผยแพร่วิดีโอคลิปในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพอาสาสมัครช่วยกันขนสิ่งของบริจาคขึ้นรถบรรทุกคันหนึ่ง ซึ่งป้ายข้างรถติดป้ายเขียนว่า \"บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยรักและห่วงใย จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร\" โดยมีผู้วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วย (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) ที่มา: เฟซบุ๊กของ Red Democracy ประชาธิปไตยในทัศนะของคนเสื้อแดง ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.) ในเฟซบุ๊กของ Red Democracy ประชาธิปไตยในทัศนะของคนเสื้อแดง ได้ชี้แจงพร้อมภาพถ่ายระบุว่า รถคันดังกล่าวเคยนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.อยุธยาเพื่ออพยพออกนอกพื้นที่ และใช้ลำเลียงข้าวกล่องเข้าไปแจกในพื้นที่โดยไม่เกี่ยวกับ ศปภ. ส่วนภาพที่เกิดขึ้นในคลิปเกิดจาก ศปภ. ติดต่อรถดังกล่าวไปช่วยขนของที่ ศปภ. ที่รถไม่พอ และไม่ได้นำป้ายออก \"รถคันนี้เดิมใช้ขนส่งผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอยุธยาเพื่อนำออกนอกพื้นที่ (ขวา) รวมถึงนำข้าวกล่องที่พวกเขาทำกันเองไปแจกในพื้นที่ (ไม่เกี่ยวกับ ศปภ.) ภาพทางซ้ายได้มีการติดต่อรถคันดังกล่าวให้ไปช่วยขนของที่ ศปภ. เพราะรถไม่พอ แต่เนื่องจากไม่ได้นำป้ายดังกล่าวออก จึงทำให้ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี้กลายเป็นประเด็นโจมตีกันทางการเมืองไปจนได้\" เฟซบุ๊กดังกล่าวชี้แจง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net