Skip to main content
sharethis

ขณะที่ดอนเมืองน้ำยังเพิ่มสูง ส่วนที่สุวรรณภูมิมีประชาชนใช้บริการจำนวนมากเพื่อออกต่างจังหวัด ขณะที่การท่าอากาศยานฯ เสริมคันกั้นน้ำกว่า 3.5 เมตร ยาว 23.5 กม. กันน้ำเข้าสนามบิน สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่า วันนี้ (28 ต.ค. 54) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปลงบริเวณรังสิตคลอง 13 จากนั้นตรวจสอบการตัดคลอง 9 และคลอง 10 เพื่อช่วยลดระดับน้ำจากประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ให้ต่ำลง เพื่อช่วยให้น้ำไหลเข้า กรุงเทพมหานครน้อยลง ส่วนระดับน้ำในท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณอาคารวีไอพีระหว่างประเทศ ที่ใช้เป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รถเล็กสัญจรลำบาก ขณะเดียวกัน สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานบรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ทั้งฝั่งขาออกทั้งในและต่างประเทศ เต็มไปด้วยประชาชนที่เดินทางมารอขึ้นเครื่องเพื่อโดยสารไปยังจังหวัดต่างๆ ส่งผลให้บริเวณเคาท์เตอร์เช็คอินน์ มีประชาชนต่อแถวยาวออกมานอกบริเวณ ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของท่าอากาศยานพบว่าในช่วงที่ เกิดปัญหาอุทกภัย จนมีการประกาศเตือนให้ประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เดินทางไปพักอาศัยกับญาติในต่างจังหวัดนั้น มีประชาชนไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพิ่มขึ้นจากปกติกว่าร้อยละ 50 ส่งผลให้ทุกเที่ยวบินในประเทศเต็มหมด และบางวันส่งผลให้มีผู้โดยสารเช็คอินน์ไม่ทันจนไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และภูเก็ต ขณะที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้สร้างพนังดิน ความสูง 3.50 เมตร รอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีความยาวกว่า 23.5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะไหลเข้าสู่ภายใน อีกทั้งภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังมีคลองเชื่อมต่อกันจำนวน 6 สาย ซึ่งระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง นอกจากนี้ภายในลานจอดรถระยะยาวของท่าอากาศยานยังเต็มไปด้วยรถที่ประชาชนนำมา จอดจนเต็มพื้นที่ อย่างไรก็ตามจากการนั่งรถสำรวจตามถนนพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้มีการ เตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาน้ำท่วมทั้งการนำกระสอบทรายมาเสริมทั้งหน้าบ้าน และบริษัทห้างร้านต่างๆ ส่วนทางด่วนพิเศษ โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่ามีประชาชนนำรถยนต์ขึ้นไปจอดบนทางด่วนจำนวนมาก ส่วนการจราจรบริเวณถนนพระราม 9 ขาออก มุ่งหน้าไปสู่สนามบินสุวรรณภูมิ มีรถค่อนข้างมาก ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้า เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มุ่งหน้าออกต่างจังหวัด และบางส่วนมุ่งหน้าสู่สนามบิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net