Skip to main content
sharethis

ญี่ปุ่นพร้อมช่วยแรงงานไทยให้ไปทำงานในญี่ปุ่นแทนได้ชั่วคราว ญี่ปุ่น 29 ต.ค. - รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศแผนรองรับแรงงานไทยที่ทำงานกับบริษัทญี่ปุ่น ที่ถูกน้ำท่วมเสียหายหนัก ให้ไปทำงานในญี่ปุ่นแทนได้เป็นการชั่วคราว นายโอซามุ ฟูจิมูระ หัวหน้าเลขานุการคณะรัฐมนตรีประกาศแผนดังกล่าวเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เป็นมาตรการฉุกเฉิน ที่ออกมารองรับภาวะที่บริษัทของญี่ปุ่น ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับส่วนอุตสาหกรรมหลายแห่ง ของไทย ซึ่งมีบริษัทและโรงงานอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นตั้งอยู่ และต้องปิดไปเนื่องจากน้ำยังคงท่วมสูง ส่งผลให้เกิดอุปสรรคต่อสายงานการผลิตอย่างหนัก ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงไปยังเศรษฐกิจของญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทญี่ปุ่น จึงพากันร้องเข้ามายังรัฐบาลให้อนุญาตให้คนงานไทยในโรงงานผลิตของญี่ปุ่น เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมได้ในโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่นแทนเป็นการชั่วคราว เพื่อมิให้สายงานการผลิตหยุดชะงัก ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นก็เห็นด้วย และอนุญาตให้ดำเนินการได้ตามมาตรการฉุกเฉินดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขว่าบริษัทต่างๆ จะต้องรับรองว่า เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จะต้องจัดส่งคนงานเหล่านั้นกลับประเทศไทยทั้งหมด (สำนักข่าวไทย, 29-10-2554) อุดร เอฟซี ยอมจ่ายค่าแรงอดีต 6 นักเตะ หลังศาลไกล่เกลี่ย เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ศาลแรงงานภาค 4 อุดรธานี ได้นัดไกล่เกลี่ยพร้อมไต่สวน กรณีอดีตนักฟุตบอลสโมสรฟุตบอลอุดรธานี หรือ อุดรธานี เอฟซี หรือ ฉายา \ยักษ์แสด\" ในศึกดิวิชั่น 2 โซนอีสาน จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายเอกชัย สินนอก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net