Skip to main content
sharethis

แรงงานไทยเดินทางไปทำงานในญี่ปุ่นแล้ว สำนักข่าวเอ็นเอชเค สื่อของญี่ปุ่น รายงานระบุว่า ลูกจ้างชาวไทย ทั้ง 7 คน มาจากบริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีฐานอยู่ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น พวกเขาออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยมีลูกจ้างชาวญี่ปุ่นเป็นผู้นำในการเดินทาง การผลิตของบริษัทดังกล่าว ยังคงหยุดชะงัก แต่บริษัทได้วางแผนจะส่งแบบพิมพ์โลหะจากไทยไปยังญี่ปุ่น เพื่อเริ่มดำเนินการผลิต รายงานระบุว่า ลูกจ้างชาวไทยกลุ่มนี้ จะถูกส่งไปยังโรงงานในกรุงโตเกียว หรือ จังหวัดฟูกุชิมะ เพื่อทำการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นายฮิเดยูกิ ชิงะ ผู้จัดการโรงงานในไทย เปิดเผยว่า ลูกจ้างดังกล่าวมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและเทคนิคที่ยังขาดในญี่ปุ่น และต้องการให้ลูกจ้างชาวไทยไปช่วยเหลือลูกจ้างชาวญี่ปุ่น เพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาผลิตสินค้าส่งมอบให้ลูกค้าได้โดยเร็วที่สุดเท่า ที่จะเป็นไปได้ (ไอเอ็นเอ็น, 19-11-2554) ครม.ให้เลื่อนขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บ. เป็น 1 เม.ย.55 นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้เลื่อนกำหนดปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ออกไปเป็น 1 เม.ย.55 จากเดิมที่จะเริ่มได้ตั้งแต่ 1 ม.ค.55 ทั้งนี้เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบให้ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของกิจการหลัง ประสบกับปัญหาอุกทกภัย \ครม.มีมติเลื่อนปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท ออกไปเป็น 1 เม.ย.ปีหน้า เริ่มก่อน 7 จังหวัด...คาดว่าจะได้พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 1 เม.ย.56\" รองโฆษกฯ กล่าว อย่างไรก็ดี คาดว่าแรงงานจะได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บ./วัน เท่ากันทั้งระบบทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.56 (โลกวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net