Skip to main content
sharethis

การลงคะแนนลับจากคณะกรรมการ กสทช. เลือก ‘ฐากร ตัณฑสิทธิ์’ รับตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. หลังผู้สมัคร 12 คน มาแสดงวิสัยทัศน์แค่ 8 คน รอตกลงเงื่อนไขสัญญาจ้าง คาดมกราคม 55 รู้ผล 20 ธ.ค.54 - คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประชุมนัดพิเศษ เพื่อคัดเลือกเลขาธิการ กสทช.โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติการคัดเลือกเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. ทั้งหมด 8 คน จากผู้สมัคร 12 คน แสดงวิสัยทัศน์และตอบคำถามคนละ 15 นาที ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ในการคัดเลือกเลขาธิการ กสทช. ทั้งนี้ หลังจากรับฟังวิสัยทัศน์เสร็จสิ้น ที่ประชุม กสทช. จึงมีการลงคะแนนลับ โดย กสทช. 11 คน มีสิทธิ์ลงคะแนนได้ 10 คน เพราะประธาน กสทช.ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนน เนื่องจากเป็นสายงานที่ต้องกำกับดูแลโดยตรง จากการลงคะแนนผลปรากฏว่านายฐากร ตัณฑสิทธิ์ รักษาการเลขาธิการ กสทช.ได้รับคัดเลือกให้เป็นเลขาธิการ กสทช. คนใหม่ ด้วยคะแนนเสียง 8 ต่อ 2 คะแนน ส่วนเงินเดือนขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างนายฐากร กับ กสทช.แต่คาดว่าจะอยู่ในอัตรา 350,000-400,000 บาทต่อเดือน ด้านน.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช.ในฐานะโฆษก กสทช.กล่าวว่า หลังจากได้รายชื่อเลขาธิการ กสทช.เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป พ.อ.อ.ธเนศ ปุณศรี ประธาน กสทช.จะเรียกนายฐากร มาทำสัญญา โดยเงื่อนไขในการดำรงตำแหน่ง จะมีระยะเวลาการทดลองงาน 6 เดือน และประเมินผลการทำงานทุก 1 ปี คาดว่าจะลงนามในสัญญาจ้างนายฐากร ได้ในเดือนมกราคม 2555 ทั้งนี้ หน้าที่หลักของเลขาฯ กสทช. คือ การดูแล และบริหารภายในสำนักงาน กสทช. เช่นในเรื่องการดูแลรายได้ และค่าใช้จ่าย โดยขึ้นตรงกับประธาน กสทช. รวมถึงหน้าที่ในการแถลงข่าวหลังการประชุมบอร์ด กสทช. ในแต่ละครั้ง ซึ่งจะมีระยะเวลาในตำแหน่งวาระละ 5 ปี และสามารถดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 2 สมัยติดต่อกัน สำหรับ ผู้สมัครเลขาธิการ กสทช. มีทั้งหมด 12 คน แต่ที่ผ่านคุณสมบัติเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์มีทั้งหมด 9 คน คือ 1.นายมนูญ์รัตน์ เลิศโกมลสุข 2.นายสุพจน์ เธียรวุฒิ 3.นายประเสริฐ อภิปุญญา 4.นายฐากร ตันฑสิทธิ์ 5.นายอธิคม ฤกษบุตร 6.นางกุลิสรา กฤตวรกาญจน์ 7.นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล 8.นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ 9.นายสมชาติ เจศรีชัย อย่างไรก็ตาม นายวันชัย หล่อวัฒนตระกูล สละสิทธิ์ ทำให้เหลือผู้ที่มาแสดงวิสัยทัศน์เพียง 8 คน ที่มา: สำนักข่าวไทย, ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net