Skip to main content
sharethis

แม้ว่าลูกจ้างมากกว่าครึ่งในสหรัฐฯ จะยอมทำงานในช่วงวันหยุดคริสต์มาสและช่วงสิ้นปี แต่พวกเขาจะทำงานได้สำเร็จมากแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่อง ผลสำรวจล่าสุดจาก Regus บริษัทผู้ให้บริการสถานที่ทำงาน เปิดเผยว่าร้อยละ 64 ของลูกจ้างจะยอมทำงานในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี แต่เกือบร้อยละ 40 จากคนกลุ่มนี้ก็บอกว่าพวกเขาไม่ได้วางแผนจะทำอะไรให้เสร็จเท่าไหร่ มีร้อยละ 58 บอกว่าพวกเขาวางแผนจะใช้เวลาในช่วงดังกล่าวในการสะสางงานที่ยังคั่งค้าง \ความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจและการที่ตลาดเติบโตอย่างเชื่องช้า สร้างความกดดันให้กับธุรกิจต่างๆ ต้องเดินหน้าเต็มที่ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกลูกจ้างวางแผนจะใช้เวลานี้สะสางงานที่ยังทำไม่เสร็จ\" กุยเลอโม รอทแมน ประธานบริหารของ Regus อเมริกากล่าวและว่า \"แต่ว่าการที่คนทำงานเหล่านี้พยายามใช้พลังทำงานในช่วงวันหยุดแบบนี้ เป็นเรื่องที่สร้างผลผลิตคุ้มค่ากับความพยายามของพวกเขาแล้วหรือ\" รอทแมนบอกว่า ผู้จัดการบริษัทหลายรายเชื่อว่าการที่ลูกน้องได้มีวันหยุดใช้เวลากับครอบครัวจะทำให้พวกเขาได้ผ่อนคลายจิตใจและเป็นโอกาสที่ดีในการลดความกดดันก่อนที่จะกลับมาทำงาน ผลวิจัยเผยอีกว่า ธุรกิจขนาดย่อมเป็นธุรกิจส่วนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะให้ลูกจ้างทำงานในช่วงระหว่างคริสต์มาสกับปีใหม่ โดยมีธุรกิจขนาดย่อมร้อยละ 68 วางแผนจะให้พนักงานทำงานตามเวลา เมื่อเทียบกับธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีร้อยละ 49 วางแผนจะให้พนักงานทำงานในช่วงดังกล่าว งานวิจัยเรื่องการสร้างผลผลิตในวันหยุดชิ้นนี้ ทำการสำรวจจากกลุ่มคนในธุรกิจมากกว่า 12

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net