Skip to main content
sharethis

นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาถูกหมายจับคดียิงนายกฯอบจ.สมุทรสาครเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้ว โดยให้การภาคเสธ วอยซ์ทีวี รายงานวานนี้ (27 ธ.ค.) ว่านายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 จังหวัดนครปฐมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามหมายจับในคดียิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ และขอให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นทนายในการเข้ามอบตัว ภายหลังการเข้ามอบตัวนานประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที นายครรชิต ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกออกหมายจับ จึงปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า เกิดจากความขัดแย้งระหว่าง 2 ตระกูลใหญ่ที่มีอิทธิพลในจังหวัดสมุทรสาครหรือไม่นั้น นายครรชิตปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ โดยกล่าวเพียงว่า ชาวสมุทรสาครทราบเรื่องนี้ดี ด้านนายนิพิฎฐ์ ในฐานะทนายความ เปิดเผยว่า นายครรชิตคงจะใช้เอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครอง เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างสมัยประชุม ซึ่งจะไปสิ้นสุดในช่วงเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสภาจะเป็นผู้พิจารณา สำหรับรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับคดี พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว จึงให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะพยานบุคคลและพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้ความคุ้มครองพยาน ทุกคนและผู้ต้องหาด้วย ส่วนการตรวจสอบหัวกระสุนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาวุธปืนที่นายครรชิตครอบครองแล้วพบว่าหัวกระสุนมีขนาด .40 เท่ากับปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ วอบซ์ทีวีรายงานด้วยว่าสำหรับบรรยากาศระหว่างการเข้ามอบตัวของนายครรชิตในวันนี้ มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยกว่า 2 กองร้อย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรทั้ง 5 แห่ง โดยวางกำลังทั้งภายในและภายนอกอย่างแน่นหนา ขณะที่มีประชาชนกลุ่มเล็กๆ มายืนและส่งเสียงให้กำลังใจนายครรชิตตลอดเวลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net