Skip to main content
sharethis

มีเหตุระเบิดในโกดังเก็บสารเคมีที่ย่างกุ้งเมื่อช่วงเช้านี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บกว่า 80 คน ที่มา: yeyintnge/youtube.com สำนักข่าวมิซซิม่า ของผู้สื่อข่าวพลัดถิ่นพม่า รายงานว่าเกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ตามมาด้วยเพลิงไหม้ในย่างกุ้ง ประเทศพม่า เช้ามืดเวลา 2.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (29 ธ.ค.) โดยตำรวจระบุว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 80 คน โดยสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด นอกจากนี้ยังเกิดระเบิดเล็กน้อยตามมาจากเหตุระเบิดครั้งแรก และเกิดเพลิงไหม้ลุกลามไปยังอาคารข้างๆ ซึ่งปลูกสร้างด้วยไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีพนักงานดับเพลิงเสียชีวิต 3 รายขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วย ทั้งนี้ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในโกดังแห่งหนึ่ง ที่เขตซัตซาน เมืองมิงกลาตองยุ้นต์ โดยโกดังสินค้าดังกล่าวมีสารเคมีที่ไม่สามารถระบุชนิดได้ และมีวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอุตสาหกรรมผลิตเกลือ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่ามีรถดับเพลิงอย่างน้อย 5 คันเข้ามาดับเพลิงไหม้ดังกล่าวด้วย ที่มา: แปลและเรียบเรียงจาก Large explosion shakes Rangoon, Mizzima Thursday, 29 December 2011 08:34

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net